Chính trị

Chủ tịch nước và phu nhân đến Rome, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Italy

26/07/2023, 07:12

Gần 17h (giờ địa phương), ngày 25/7, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Italy.

Đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, phu nhân tại sân bay quốc tế Fiumicino, về phía Italy có Quốc vụ khanh, Nghị sĩ Maria Tripodi; Vụ trưởng Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao Bruno Antonio Pasquino; Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro; Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino Sandra Scagliotti; Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Napoli Silvio Vecchione.

Về phía Vatican có Đức ông Joseph Murphy, Vụ trưởng Lễ tân Tòa thánh; Đức ông Francesco Canalini, Tổng giám mục, Sứ thần Tòa thánh.

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Italy.

img

Chủ tịch nước và phu nhân đến Rome, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Italy và thăm Toà thánh Vatican. (Ảnh: Nguyễn Hồng/Báo quốc tế)

Ngay sau khi đến thủ đô Roma, bắt đầu các hoạt động trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Italy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn cấp cao nước ta đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, kiều bào ta đang sinh sống, làm việc và học tập tại Italy.

Buổi gặp mặt còn có sự tham dự của đông đảo những chuyên gia, nhà nghiên cứu, thành viên các tổ chức hữu nghị, những người bạn Italy thân thiết với Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng gặp gỡ đông đảo bà con đại diện cho cộng đồng kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Italy cùng những người bạn Italy thân thiết với Việt Nam, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nửa thế kỷ qua, mối quan hệ Việt Nam - Italy đã không ngừng phát triển trên mọi phương diện.

img

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi kiều bào Việt Nam ở nước ngoài là một phần gắn bó máu thịt, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng/Báo Quốc tế).

Chủ tịch nước tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ tạo thêm xung lực mới gia tăng sự tin cậy chính trị, đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới thực chất, hiệu quả hơn, vì sự phát triển của mỗi quốc gia.

Vui mừng được biết cộng đồng người Việt tại Italy luôn đoàn kết, thân ái, tương trợ lẫn nhau và có mối quan hệ gắn bó, thân thiết với người bản địa, đời sống ổn định, Chủ tịch nước cho rằng đây là những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Italy ngày càng phát triển thời gian qua.

"Đất nước, Tổ quốc được ví như người Mẹ và người Mẹ luôn theo dõi, quan tâm những người con của mình sinh sống, làm việc trên khắp nơi trên thế giới và luôn vui mừng được chứng kiến những người con của mình thành đạt", Chủ tịch nước nói.

img

Chủ tịch nước vui mừng khi thấy cộng đồng người Việt tại Italy luôn đoàn kết, nhân ái, tương trợ lẫn nhau. (Ảnh: Nguyễn Hồng/Báo Quốc tế).

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn coi kiều bào Việt Nam ở nước ngoài là một phần gắn bó máu thịt, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam; mong muốn người Việt Nam ở nước ngoài hội nhập tốt vào quốc gia sở tại, có địa vị pháp lý ổn định, đoàn kết, tương thân tương ái và đặc biệt là có mối quan hệ gắn bó tốt đẹp với người dân quốc gia sinh sống.

Chủ tịch nước mong muốn kiều bào Việt Nam ở Italy giữ vững bản sắc văn hóa truyền thống của người Việt, duy trì, bảo tồn và sử dụng Tiếng Việt cho các thế hệ tiếp nối. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, chấp hành tốt luật pháp nước sở tại, duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và luôn hướng về cội nguồn quê hương đất nước.

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và các hội đoàn người Việt tại đây, Chủ tịch nước mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các hội đoàn người Việt làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc vun đắp, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Italy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.