Xã hội

Chủ tịch phường gây tai nạn chết người: Có bưng bít thông tin hay không?

13/06/2023, 11:07
image

Trên đường về ăn cơm với gia đình, Chủ tịch phường Trưng Vương (TP Uông Bí, Quảng Ninh) đã gây tai nạn chết người rồi điều khiển xe ô tô bỏ đi.

Gây tai nạn hôm trước, hôm sau ra trình diện

Liên quan đến việc chủ tịch phường gây TNGT làm 1 người tử vong rồi lái xe rời khỏi hiện trường khiến dư luận bức xúc, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, ông Lương Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương, TP Uông Bí là tài xế ô tô gây tai nạn đã ra cơ quan công an trình diện.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, ngày xảy ra tai nạn, trên địa bàn phường Trưng Vương triển khai thi công một dự án. Do đó, ông Đạt - Chủ tịch phường và các cán bộ khác đều tập trung xử lý công việc tới tối muộn.

"Xong việc thì ông Đạt điều khiển xe ô tô về nhà ăn cơm cùng gia đình. Vì thế, không thể có nồng độ cồn hay chất kích thích được. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, hôm sau, ông Đạt đã đến trình diện tại cơ quan chức năng", vị này chia sẻ.

img

Hiện trường vụ TNGT (ảnh do người dân cung cấp)

Hôm nay, sẽ họp bàn xử lý vụ việc

Hiện vấn đề bạn đọc quan tâm là sau khi gây tai nạn 1 ngày, ông Đạt mới ra trình diện, lại không giữ nguyên hiện trường vụ tai nạn mà điều khiển xe rời đi, tức đã có hành vi vi phạm pháp luật. Vậy cơ quan chủ quản xử lý cán bộ như thế nào?

Liên quan đến vụ này, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, khi TNGT xảy ra chết người trên địa bàn thì lãnh đạo chính quyền địa phương phải nắm bắt được ngay, nên việc lãnh đạo địa bàn trả lời không nắm được vụ việc là không chính xác.

Còn tài xế sau khi gây TNGT rồi điều khiển phương tiện bỏ đi khỏi hiện trường là vi phạm pháp luật.

"Văn phòng Ban ATGT tỉnh sẽ theo dõi chặt chẽ quá trình xử lý vụ việc này theo quy định của pháp luật", ông Vương khẳng định.

Về nội dung này, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Thành ủy Uông Bí cho biết: "Do sự việc xảy ra vào ngày cuối tuần, nên cơ quan chức năng chỉ báo cáo sơ bộ vụ việc. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan, hiện lãnh đạo Thành ủy đã cơ bản nắm được và không có việc "bưng bít" thông tin liên quan đến cán bộ như dư luận đã đặt câu hỏi".

"Trong ngày 12/6, các cơ quan khối nội chính của thành phố sẽ họp, thống nhất các trình tự, thủ tục xử lý liên quan theo quy định của pháp luật. Việc xử lý cán bộ như thế nào phải chờ đến kết luận điều tra của cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và sẽ thông báo rộng rãi để dư luận nắm được", lãnh đạo Thành ủy Uông Bí cho biết.

Tuy nhiên, từ ngày 9/6, Báo Giao thông đã có bài viết: "Truy tìm ô tô 7 chỗ tông tài xế xe máy điện tử vong trên Quốc lộ 18" đưa thông tin về vụ TNGT này.

Theo đó, tai nạn xảy ra lúc 19h30 ngày 9/6/2023, tại Km 86+250, Quốc lộ 18, thuộc phường Nam Khê, TP Uông Bí, khi chiếc ô tô 7 chỗ màu trắng tông liên tiếp vào xe máy và xe máy điện đi cùng chiều. Hậu quả, người đàn ông đi xe máy điện đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây ra vụ tai nạn, chiếc xe ô tô 7 chỗ không dừng lại, mà bỏ đi khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã truy tìm chiếc xe gây tai nạn. PV Báo Giao thông cũng đã nhiều lần liên lạc với cơ quan chức năng của phường Nam Khê và TP Uông Bí để trao đổi thông tin về vụ tai nạn này, nhưng đều được trả lời là "không nắm được, chưa thấy ai báo cáo?!".

>>> Clip: Xe 7 chỗ gây tai nạn làm người đi xe đạp điện tử vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường:

Đến ngày 12/6, một lãnh đạo UBND TP Uông Bí xác nhận, tài xế ô tô 7 chỗ gây ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường là ông Lương Tiến Đạt (SN 1986, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) - Chủ tịch UBND phường Trưng Vương.

Vào thời điểm gây tai nạn, ông Đạt điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Everest, BKS 14A-025.90 đã va chạm với xe đạp điện do ông Đỗ Văn Trường (SN 1963, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) điều khiển.

Hậu quả của vụ TNGT khiến ông Đỗ Văn Trường tử vong, còn ông Đạt đã điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường.

img

Gia đình của nạn nhân đang gặp nhiều khó khăn do còn nợ tiền xây nhà, các con còn nhỏ, đang ăn học

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lý Thị Thái (vợ ông Trường) cho biết, gia đình tài xế và tài xế cũng đã đến thắp hương, thăm hỏi, hỗ trợ và cùng lo tang sự. Đây là sự việc ngoài ý muốn lại là chỗ quen biết, nên gia đình cũng không có kiến nghị gì.

Hoàn cảnh gia đình ông Trường khá khó khăn, ông Trường là công nhân một đơn vị ngành than trên địa bàn TP Uông Bí, đã nghỉ hưu. Bà Thái là công nhân vệ sinh môi trường lương chỉ được hơn 6 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng có 3 người con, con lớn đang học đại học năm thứ 3, con thứ 2 đang học lớp 12 và con út vào lớp 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.