Xã hội

Chủ tịch thành phố Thuận An nói gì về việc Văn phòng xin “hỗ trợ” Tết?

11/01/2022, 15:02

Chủ tịch UBND TP Thuận An cho biết, đã thu hồi văn bản vụ Văn phòng UBND TP Thuận An đề nghị doanh nghiệp “hỗ trợ" Tết.

Chiều 11/1, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An (Bình Dương) vừa thông tin về vụ việc Văn phòng UBND TP Thuận An gửi văn bản đề nghị doanh nghiệp “hỗ trợ" Tết.

img

Văn bản do Chánh Văn phòng UBND TP Thuận An ký gửi DN đề nghị "hỗ trợ" Tết

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Tâm cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND thành phố Thuận An đã yêu cầu Văn phòng UBND báo cáo tình hình.

Theo ông Tâm, Văn phòng UBND TP Thuận An được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch.

Thuận An vừa qua là tâm điểm của vùng dịch và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến Thuận An.

Trong quá trình trên, để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở…

Biết được điều này, công ty Lê Phong đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND hỗ trợ để Văn phòng cùng giải quyết những khó khăn và doanh nghiệp có đề nghị Văn phòng gửi văn bản. Chánh văn phòng đã phát hành văn bản trên gửi cho công ty.

Ông Tâm khẳng định, UBND TP Thuận An không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do Chánh văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên.

“Qua sự việc trên, UBND thành phố đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này. Về sự hỗ trợ của doanh nghiệp, UBND thành phố đã chỉ đạo Văn phòng lập tức trả lại cho doanh nghiệp chậm nhất trong ngày 12/1”, ông Tâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.