Xã hội

Chủ tịch tỉnh khen thưởng 2 thanh niên cứu 6 học sinh bị sóng biển cuốn

02/06/2022, 13:47

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định khen thưởng 2 người dân đã có hành động dũng cảm, cứu 6 học sinh bị nạn tại khu vực bãi tắm xã Phú Hải.

Trưa 2/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phường vừa quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 người dân đã có hành động dũng cảm, cứu 6 em học sinh bị nạn tại khu vực bãi tắm biển xã Phú Hải, huyện Phú Vang.

2 người được khen thưởng là Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu, cùng ở thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Khu vực bãi tắm biển xã Phú Hải xảy ra vụ nhóm học sinh tắm biển bị sóng cuốn- Ảnh minh họa

Trước đó, vào chiều 20/5, một nhóm 11 học sinh tiểu học người xã Phú Hải, huyện Phú Vang ra bãi biển thuộc địa phương này chơi. Sau đó, có 7 học sinh trong nhóm trên xuống tắm biển.

Trong lúc tắm biển, nhóm học sinh không may gặp sóng lớn và dòng nước xoáy ập vào khu vực gần bờ cuốn trôi ra xa.

Nghe tiếng kêu cứu của những học sinh trên bờ, Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu đã dũng cảm lao ra khu vực sóng dữ, vật lộn với dòng nước xoáy nguy hiểm, phối hợp cùng một số người dân địa phương cứu được 6 học sinh bị đuối nước, đưa vào bờ an toàn.

Riêng một em học sinh còn lại đã bị nước xoáy cuốn mất tích đến khuya cùng ngày mới tìm thấy thi thể cách vị trí mất tích khoảng 150m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.