Xã hội

Chủ tịch xã nói gì vụ dân đóng tiền sửa, đường vẫn đầy hố sâu ở Hải Phòng?

31/08/2022, 06:00

Người dân đã đóng góp hàng trăm triệu đồng nhiều năm qua, tuy nhiên gần đây HĐND huyện mới có nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư con đường.

Liên quan đến bài viết: "Hải Phòng: Dân đóng tiền sửa chữa, tuyến đường liên thôn vẫn đầy hố sâu", lãnh đạo UBND xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng đã có những thông tin trao đổi với PV Báo Giao thông.

Theo đó, ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Đại Bản xác nhận thực trạng Báo Giao thông đã phản ánh và cho biết, con đường dẫn vào thôn Trại Kênh được người dân đóng góp nhiều năm nay nhưng chưa được sửa chữa.

"Hiện tại thôn Trại Kênh có khoảng 800 – 900 nhân khẩu. Việc đóng góp của mỗi khẩu ở mặt đường là 1 triệu đồng và 500 nghìn đồng đối với hộ ở trong ngõ, xóm", ông Trường cho hay.

img

Con đường dẫn vào thôn Trại Kênh bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT cho người tham gia giao thông nhiều năm qua

Theo Chủ tịch UBND xã Đại Bản, việc thu tiền thì do các thôn sẽ tiến hành thu và chuyển về cho bộ phận tài chính. Mặc dù con đường chưa được nâng cấp, sửa chữa nhưng địa phương cũng đã khắc phục tạm thời để đảm bảo ATGT.

"Để đảm bảo ATGT cho người dân đi lại, địa phương cũng đã tổ chức 1 số hoạt động như bù trũng, vá vênh và loại bỏ những "ổ voi", "ổ gà", tạm khắc phục con đường", ông Trường chia sẻ.

Khi PV đề cập đến việc thu tiền của người dân khi chưa có chủ trương sửa chữa con đường thì Chủ tịch UBND xã Đại Bản cho biết, cách đây nhiều năm, để thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm khi xây dựng nông thôn mới, xã cũng có ban hành kế hoạch tiến hành thu phần mà nhân dân đóng góp để kết hợp nguồn đầu tư của nhà nước cho con đường dẫn vào thôn Trại Kênh.

"Hiện HĐND huyện đã chính thức có nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư cho con đường dẫn vào thôn Trại Kênh", Chủ tịch UBND xã Đại Bản cũng thông tin.

img

Mặc dù người dân đã đóng góp hàng trăm triệu đồng nhiều năm qua, tuy nhiên mới đây HĐND huyện mới chính thức có nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư cho con đường


Trước đó, trong bài viết: "Hải Phòng: Dân đóng tiền sửa chữa, tuyến đường liên thôn vẫn đầy hố sâu", Báo Giao thông đã phản ánh về tình trạng con đường dẫn vào thôn Trại Kênh, xã Đại Bản, huyện An Dương bị xuống cấp trầm trọng, gây mất ATGT nhiều năm qua, dù người dân nơi đây đã đóng góp tiền sửa chữa.

Tuyến đường chằng chịt những "ổ trâu", "ổ voi" nằm đan xen nhau. Mặt đường thì nhô lên những lớp đá lởm chởm. Ngày nắng thì bụi mù, ngày mưa thì trơn trượt, lầy lội.

"Con đường này là chúng tôi đóng tiền cách đây 1 vài năm mà đến bây giờ chưa làm, cũng chả ai giải thích tại sao chưa làm. Đường xấu nên tai nạn, rồi đi lại rất khó khăn. Vừa rồi, chúng tôi lại quyên góp rải được lớp đá dăm vào những vị trí hư hỏng nặng”, một người dân cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.