Bóng đá

Chưa đá giải châu Á, U23 Việt Nam đã khiến ông lớn e ngại

19/02/2022, 13:35

HLV của U23 Hàn Quốc - Hwang Seon Hong cho rằng U23 Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất tại bảng C giải U23 châu Á 2022.

Theo kết quả bốc thăm giải U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ là U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

img

HLV Hwang Seon Hong đánh giá cao U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á

Đương nhiên, U23 Hàn Quốc là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn so với 3 đại diện của Đông Nam Á.

Dẫu vậy, HLV Hwang Seon Hong vẫn tỏ ra rất thận trọng và cho rằng U23 Việt Nam chính là đối thủ khó chịu nhất tại bảng đấu.

HLV trưởng của đội bóng xứ Kim chi nói: “Thật không may khi chúng tôi lại rơi vào bảng đấu này. Chúng tôi không có nhiều thông tin về các đội bóng ở Đông Nam Á.

Trong các đối thủ ở bảng C, tôi cho rằng Việt Nam chính là đội mạnh nhất. Họ có lợi thế khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt trong suốt nhiều năm. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của họ cũng rất tốt và có sự cạnh tranh cao.

Trong khi đó, U23 Thái Lan và U23 Malaysia họ có nhiều hiểu biết về chúng tôi. Tuy nhiên, với tư cách là nhà vô địch của giải đấu, U23 Hàn Quốc sẽ luôn chiến đấu bằng khả năng cao nhất của mình”.

Hiện tại, U23 Hàn Quốc đang sở hữu một đội hình có chất lượng rất cao với những cầu thủ đang chơi bóng tại K-League hay các giải đấu thuộc top trên của thế giới.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 53 tuổi cũng cho biết, ông không chắc sẽ có được sự phục vụ của những cầu thủ này vì nó còn phụ thuộc vào CLB chủ quản của họ.

“Tôi nghĩ rằng đội bóng phải chuẩn bị cho mọi khả năng. Vấn đề này đang được xem xét thận trọng bởi cần có sự đồng ý của CLB chủ quản”, HLV Hwang Seon Hong chia sẻ.

Trong khi đó, sau lễ bốc thăm chia bảng, HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan lại tỏ ra khá tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà.

Ông Srimaka nói: “Kết quả bốc thăm cho thấy chúng ta đã may mắn khi rơi vào bảng đấu có các đội bóng Đông Nam Á. Thế nên, việc vượt qua vòng bảng sẽ không quá khó khăn”.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của “voi chiến” cũng tỏ ra e dè trước sức mạnh của U23 Việt Nam.

“Tôi cho rằng, mọi đội bóng đến với U23 châu Á đều rất mạnh. Chúng tôi cần thận trọng trước sức mạnh của U23 Việt Nam hay kể cả U23 Malaysia cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm”, HLV Srimaka khẳng định.

Theo lịch, giải U23 châu Á sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 1/6 và kết thúc vào 19/6 tại Uzbekistan. Trong đó, cuộc đọ sức giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 2/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.