Xã hội

Chùa Hương đón trên 5 nghìn du khách, giao thông đi lại thông thoáng

16/02/2022, 19:00

Ngày chính thức mở cửa chùa Hương, Ban tổ chức đón trên 5 nghìn lượt du khách, giao thông đi lại thông thoáng.

Chiều 16/2, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng ban Quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) thông tin: Hôm nay (ngày 16/2) là ngày chính thức mở cửa chùa Hương, Ban tổ chức đã đón trên 5 nghìn du khách thập phương về Khu di tích.

img

Đò xuôi ngược trên suối Yến đưa du khách vào động Hương Tích tại chùa Hương

"Trong trường hợp ngày mở cửa chùa Hương đón trên 1 vạn du khách thì vẫn trong tầm kiểm soát của ngành chức năng địa bàn. Trường hợp, nếu du khách đổ về trẩy hội chùa Hương trên 3 vạn người thì mới cần sự hỗ trợ, tăng cường lực lượng chức năng của thành phố", ông Nguyễn Bá Hiển nói.

Ông Hiển thông tin thêm: Trong ngày đầu chính thức mở cửa chùa Hương, giao thông đi lại thuận tiện, an toàn cả trên tuyến đường thuỷ cũng như tuyến đường bộ.

img

Công an huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) đi ca nô tuần tra trên suối Yến

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Mỹ Đức thành lập 8 chốt để làm công tác y tế. Trong đó, có 2 tổ đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế xã Hương Sơn.

Đối với các tổ đáp ứng nhanh, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, có triệu chứng ho sốt, sẽ tiến hành phong tỏa. Trường hợp phát hiện ở khu trong chùa Hương thì sẽ chuyển ra khu cách ly, điều trị theo qui định của Bộ y tế, thông báo đến địa phương, tránh ảnh hưởng đến người khác.

Còn 8 chốt trực Covid-19 này sẽ đảm bảo công tác phòng dịch cho nhân dân, cũng như du khách thập phương đến với chùa Hương một cách tốt nhất.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho chùa Hương mở cửa đón khách trở lại từ ngày 16/2, tuy nhiên không tổ chức khai hội để phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, từ 5h sáng 11/2, Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) đã tiến hành mở cửa bán vé phục vụ du khách tới thăm quan, lễ chùa, vãn cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.