Thời sự

Chung kết pháo hoa Đà Nẵng: Ý vô địch nhờ "Kỵ sĩ rồng"

25/06/2017, 05:58

Chung kết pháo hoa Đà Nẵng tối 24/6: Đội Ý xuất sắc giành ngôi vương DIFF 2017 với màn trình diễn "Kỵ sĩ rồng"

pháo hoa
Phần tranh tài của đội Úc, đội đạt giải Nhì tại DIFF 2017. Ảnh: Tấn Việt

Khi khán còn chưa thôi lắc lư theo âm hưởng pháo hoa và âm nhạc của đội Anh - đội mở màn đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017), đội Úc tiếp nối với phần thi nghẹt thở, như những gì chính họ thể hiện trong đêm 3/6.

“Một buổi hòa nhạc pháo hoa đầy lôi cuốn dưới bóng Mộc Sơn” là câu chuyện mà đội Úc kể cho hàng triệu khán giả. Chắc hẳn, những ai chứng kiến phần thi trước đó của Úc vẫn chưa quên hình tượng núi lửa phun trào trong màn pháo hoa. Lần này, vẫn là núi, nhưng hình tượng cây cỏ được tạo nên từ pháo hoa đã làm bật lên sức sống của Mộc.

Chia sẻ trước phần thi chung kết, Đội trưởng Howard and Sons Pyrotechnics hé lộ: “Phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Úc hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những sắc màu lấp lánh sẽ nhảy múa trên nền trời đêm Đà Nẵng và chúng tôi muốn các bạn hãy vỗ tay, nhún chân, hát theo, hoặc là đứng dậy nhảy múa và tận hưởng buổi hòa nhạc pháo hoa sống động, rộn rã nhất mà các bạn từng xem”.

Một số hình ảnh pháo hoa đội Úc:

pháo hoa1
Pháo hoa của đội Úc. Ảnh: Tấn Việt
pháo hoa2

 

pháo hoa3

 

pháo hoa4

 

Lão làng với gần 100 năm kinh nghiệm, Ý xứng đáng được xếp sau cùng đêm chung kết pháo hoa Đà Nẵng, để kết lại một mùa pháo hoa tuyệt vời. Đội Ý kết thúc đêm Mộc bằng màn pháo hoa thể hiện những cung bậc của tình yêu với thiên nhiên, con người Đà Nẵng theo một cách lãng mạn đậm chất Ý.

Màn pháo hoa của đội Ý được mở đầu bằng giai điệu hào hùng, đậm chất sử thi của bộ phim Eragon - Kỵ sỹ rồng nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước. Sau đó, những giai điệu nổi tiếng như Canto Della Terra và Running (của Sarah Brightman) vang dậy cùng hàng ngàn bông pháo bung nở. Đôi bờ sông Hàn như lắng đọng, nhường chỗ cho pháo hoa đỉnh cao và âm nhạc tinh tế phô bày.

Một số hình ảnh pháo hoa đội Ý:

pháo hoa
Pháo hoa của đội Ý. Ảnh: Tấn Việt
pháo hoa1

 

pháo hoa2

 

pháo hoa3

 

pháo hoa4

 

pháo hoa5

 

Ngay sau phần trình diễn của 3 đội, ban giám khảo DIFF 2017 đã tìm ra đội xuất sắc nhất. Theo đó, đội Ý giành ngôi vương với phần thưởng 10.000 USD cùng Cup vô địch. Đội Úc xếp thứ Nhì và giải Ba thuộc về đội Anh. 

pháo hoa
Anh - Úc - Ý xứng đáng là 3 đội xuất sắc nhất DIFF 2017. Ảnh: Tấn Việt

Phát biểu bế mạc DIFF 2017, ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy kiêm Trưởng ban tổ chức DIFF 2017 nhấn mạnh: Sau 5 đêm thi, có thể nói DIFF 2017 đã thành công mỹ mãn. Tất cả được thể hiện bằng con số du khách tăng gần 50% trong thời gian diễn ra pháo hoa so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng triệu người dân, khán giả theo dõi trực tiếp tại sông Hàn và qua màn ảnh nhỏ đã có 2 tháng thưởng thức pháo hoa cùng hang loạt sự kiện đồng hành ấn tượng, nâng tầm pháo hoa Đà Nẵng thành lễ hội mang tính quốc tế, ngang hàng với nhiều lễ hội pháo hoa khác trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.