Xã hội

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

04/01/2016, 19:32

Một chuỗi hoạt động sẽ được tổ chức từ ngày 4-6/1 tại HN để kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

DSC_1143
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì buổi họp báo chiều 4/1

Ngày 4/1, tại Trung tâm báo chí (Nhà Quốc hội), Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên tổ chức buổi họp báo về các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên diễn ra từ ngày 4-6/1 tại Hà Nội.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 6/1 tại phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

“Việc tổ chức Lễ kỷ niệm là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng ôn lại ý nghĩa của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên; nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, ghi nhận những thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm mà Quốc hội đã đạt được trong 70 năm qua, khẳng định vị thế của Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, qua đó để giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” – Phó Chủ nhiệm Nguyễn Sĩ Dũng nhấn mạnh.

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việ Nam, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành T.Ư, các đồng chí là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư. Ngoài ra, tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên còn có các đồng chí nguyên là thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các Ban của Uỷ ban Thường vụ QH; đại diện các thế hệ ĐBQH, các lão thành, bà mẹ Việt Nam Anh hùng… Các khách mời quốc tế có Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào,  Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia và đại diện các đoàn Ngoại giao, quốc tế tại Hà Nội…

20141020173320-anh7
Nhờ sự đóng góp của các thế hệ ĐBQH qua các nhiệm kỳ, Quốc hội đã có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân

Ông Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có bài diễn văn quan trọng, đồng thời, các đồng chí đại diện cho các thế hệ ĐBQH các nhiệm kỳ và đại diện nhóm ĐBQH trẻ khoá XIII cũng sẽ có bài phát biểu về những suy nghĩ, cảm tưởng của các thế hệ ĐBQH về cuộc Tổng tuyển cử ĐBQH đầu tiên cũng như về vị trí, vai trò của Quốc hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ phát biểu bế mạc Lễ Kỷ niệm. Buổi lễ sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Bên cạnh lễ mít tinh chính thức còn có nhiều hoạt động khác nhau để thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Tối 4/1, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Văn phòng Quốc hội và UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức cầu truyền hình trực tiếp với các điểm cầu Hà Nội và Tuyên Quang. Thông qua các phóng sự ngắn, tư liệu lịch sử được thu thập và thực hiện trên cả 3 miền đất nước kết hợp trao đổi, chia sẻ với các chuyên gia, khách mời tại các điểm cầu trực tiếp, chương trình sẽ góp phần ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi với nhân dân cả nước về quá trình 70 năm hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam.

Sáng 5/1, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội sẽ chủ trì tổ chức Gặp mặt đại diện các thế hệ ĐBQH về tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên. Chương trình nhằm tri ân sự đóng góp của các thế hệ ĐBQH vào quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội trong 70 năm qua; trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của đại diện các thế hệ ĐBQH vào quá trình đổi mới của Quốc hội. Chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo Quốc hội, thành viên Uỷ ban Thường vụ QH và hơn 100 ĐB nguyên là lãnh đạo QH, thành viên các Uỷ ban Thường vụ QH…

Tối 5/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang Quốc hội Việt Nam” – đây là chương trình tập hợp các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về đề tài Quốc hội có chất lượng co, đã đạt giải trong cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội, về tình yêu quê hương đất nước…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.