Vận tải

Chuyện cảm động trên chuyến bay

23/04/2018, 08:19

Trên chuyến bay từ Hà Nội - TP.HCM của Hãng hàng không Vietnam Airlines, nhiều hành khách rất xúc động...

31154154_10215794297307491_2149151023023783936_n

Câu chuyện nhỏ mà không nhỏ của chị Vân thực sự khiến những chuyến bay trở nên ngắn lại và ấp áp hơn nhiều. Ảnh: H.Q

Qua tìm hiểu của Báo Giao thông, nữ hành khách lớn tuổi là khách wheelchair - khách đăng ký sử dụng dịch vụ xe lăn trên chuyến bay từ Hà Nội - TP.HCM của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Thấy bà đã già yếu, lại đi một mình, nên tiếp viên chuyến bay đã vừa đẩy xe, vừa hỏi han xem bà đi thăm con cháu hay đi đâu. Thế nhưng vừa nghe hỏi, bà đã oà lên khóc nức nở khiến nữ tiếp viên trẻ bối rối. Thấy vậy, chị Vân – tiếp viên trưởng trên chuyến bay đã bảo nữ tiếp viên đưa bà về chỗ ngồi và để bà bình tĩnh lại.

“Khi bà đã bình tĩnh hơn, tôi mới đến bên cạnh để hỏi xem bà đi như thế nào, có cần giúp đỡ gì không, một lần nữa, bà lại oà khóc. Lần này bà cho biết có khúc mắc với con cháu và không muốn quay lại Hà Nội nữa. Bà muốn vào Nam, thuê nhà để ở”, chị Vân kể lại định bụng khi đến Tân Sơn Nhất sẽ đưa bà ra cổng, gọi xe Grab đưa bà đến tận nhà.

Một số hành khách khác đi cùng chứng kiến tình cảnh của bà đã chủ động nói chuyện và đề nghị được giúp đỡ bà.

“Việc chị có ý định giúp bà một chút để bà về nhà cũng là tình cảm tự nhiên giữa con người, nhất là khi bà đã quá lớn tuổi, lại một thân một mình vào Nam với tâm trạng không tốt. Hơn nữa, đấy cũng là một phần công việc hàng ngày của tiếp viên, không có gì to tát đâu em”, chị Vân cho biết.

Câu chuyện nhỏ mà không nhỏ của chị Vân thực sự khiến những chuyến bay trở nên ngắn lại và ấp áp hơn nhiều. Trao đổi với PV, lãnh đạo Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines cho biết, chị Vân, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Vân luôn được biết đến là một tiếp viên trưởng gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kiến thức chuyên môn tốt, hòa đồng với mọi người, luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc. Trong mọi hoạt động thiện nguyện của Đoàn Tiếp viên, chị luôn có mặt và chia sẻ nhiệt tình.

Từ năm 1995, khi bắt đầu với công việc tiếp viên hàng không, chị Vân đã rất nhiều lần nhận được thư khen của hành khách cũng như khen thưởng của Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.