Bóng đá

Chuyện chưa kể về thủ thành tuyển nữ Việt Nam vừa gây sốt ở World Cup

22/07/2023, 18:47

Trước khi đứng trên sân khấu lớn nhất của bóng đá nữ, thủ môn Kim Thanh đã từng phải trải qua tuổi thơ cực vất vả.

>>>Trực tiếp World Cup nữ 2023, link xem trực tiếp bóng đá hôm nay

>>>Kết quả bóng đá nữ World Cup 2023 mới nhất hôm nay

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có màn ra mắt World Cup 2023 bằng trận thua 0-3 trước Mỹ.

img

Kim Thanh bắt tay các tuyển thủ Mỹ sau trận đấu.

Nhưng phải thừa nhận, đây là trận đấu mà hệ thống phòng ngự của các cô gái áo đỏ đã chơi tốt và hóa giải được phần lớn các pha lên bóng của nhà vô địch thế giới.

Người chơi nổi bật nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong màn so tài trên chính là thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Theo thống kê, trận này Kim Thanh đã có ít nhất 5 tình huống ngăn chặn những cú sút cực nguy hiểm của đội bóng xứ cờ hoa.

Thậm chí, trong hiệp 1, “người gác đền” của tuyển nữ Việt Nam còn đánh bại cả huyền thoại bóng đá Mỹ là Alex Morgan trên chấm 11m.

Thủ môn sinh năm 1993 cho thấy phản xạ tuyệt vời cùng với đó là khả năng làm chủ vòng cấm, ra vào hợp lý.

Không quá khi nói, Kim Thanh đã khiến các chân sút hàng đầu thế giới mà tuyển nữ Mỹ đang sở hữu phải nản lòng.

Sau trận đấu, người hùng của đội tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và báo chí thế giới.

Ngoài ra, trang Sofascore còn chấm cho Kim Thanh tới 7,8 điểm, cao thứ 5/22 cầu thủ đá chính của hai đội.

Nhưng trước khi tỏa sáng lấp lánh trên sân khấu lớn nhất của bóng nữ, ít ai biết rằng Kim Thanh đã phải trải qua tuổi thơ đầy cơ cực.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có bố làm phụ hồ, mẹ làm thuê nên từ nhỏ thủ môn 29 tuổi đã phải phụ gia đình kiếm sống.

Sáng đi học, trưa về ra đồng nhặt đậu phụ mẹ. Hôm nào không nhặt đậu lại đi kéo cá, đó chính là công việc lặp đi lặp lại của Kim Thanh trong suốt thời thơ ấu.

Chính thủ môn người Long An thừa nhận, khi còn nhỏ do gia đình quá khó khăn nên cô không hề có ước mơ và cũng không biết đá bóng là gì.

“Ngày đó em không biết đá bóng, không biết làm thủ môn và cũng không có ước mơ. Ở quê em chỉ đi học rồi quanh quẩn làm dưới ruộng, không nghĩ đến ước mơ”, thủ môn tuyển nữ Việt Nam nói.

Năm 14 tuổi, Kim Thanh bất ngờ được đội nữ trẻ TP.HCM quan tâm nhờ vào đôi bàn tay to hơn nhiều so với các bạn đồng trang lứa.

Cũng kể từ đây, hành trình của “người gác đền” sinh năm 1993 bắt đầu.

Dù vậy, khi đó Kim Thanh cũng chỉ nghĩ chơi bóng thật tốt để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ ở quê.

Năm 21 tuổi, thủ môn thuộc biên chế TP.HCM I được gọi lên khoác áo đội tuyển quốc gia. Đó là một vinh dự rất lớn với các thủ môn trẻ nhưng cùng đòi hỏi cô phải kiên trì.

Ngày 11/7/2018 là cột mốc khó quên với sự nghiệp của Kim Thanh khi cô đã mắc hai sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của U20 Việt Nam trước U20 Australia tại giải Đông Nam Á.

Sau trận đấu cô đã bật khóc vì những sai lầm tai hại của mình và tưởng chừng như mọi thứ đã sụp đổ ngay dưới chân.

Nhưng đến SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung cùng các đồng đội tin tưởng trao lại vị trí số một trong khung gỗ cho cô gái quê Long An.

Kể từ đó đến nay, Kim Thanh luôn duy trì được sự ổn định và là chốt chặn quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam trong mọi giải đấu.

Chính Kim Thanh là người đã có những pha phản xạ xuất thần trong hai trận play-off trước Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc), qua đó giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.