Trong nước

Chuyện đời tiền đạo Jamaica lấy vợ Nga, yêu V-League

06/05/2016, 14:18

Cầu thủ người Jamaica hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2016 với 6 bàn thắng.

Tu-phan-doi-thua-toi-vi-the-cau-thu-ngoi-sao

Errol Stevens

Câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Errol Stevens - chân sút đang nổi đình, nổi đám ở V-League 2016 vẫn khá mơ hồ với người hâm mộ Việt Nam.

Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với tiền đạo này để hiểu rõ hơn những gì anh đã và đang trải qua.

Quả bóng của cha, ước mơ của con

Errol Stevens (1986) sinh ra ở Kingston, một thành phố duyên hải nằm ở phía Nam Jamaica. Theo lời kể của Stevens, gia đình anh rất nghèo, nghèo tới mức họ chỉ có duy nhất một chiếc giường ngủ cho cả bốn người. Công việc của cha mẹ không ổn định nên anh thường xuyên phải tới trường với cái bụng rỗng. Tuy nhiên, anh lại được thừa hưởng từ cha niềm đam mê bóng đá. Ông gom góp tiền mua tặng Stevens một quả bóng khi anh còn nhỏ. Cậu bé Stevens lúc nào cũng dính chặt vào trái bóng.

Khi học hết Trung học, Stevens phải xin vào làm việc cho một công ty kế toán để phụ giúp gia đình. Ở Jamaica, đá bóng không phải là một nghề có thể giúp bạn nuôi sống bản thân và gia đình. Suốt thời gian đó, Stevens vẫn chơi bóng đá để thỏa mãn niềm đam mê sau giờ làm việc. Anh gia nhập CLB Harbour FC, một đội bóng ở địa phương và đây là bước đệm để Stevens được triệu tập vào ĐTQG.

Quãng thời gian sau đó, Stevens liên tục thay đổi CLB và tới Việt Nam khoác áo CLB BĐ Hà Nội (khi đó thuộc sở hữu của bầu Kiên) vào năm 2012. Thế nhưng, do những bất đồng giữa người đại diện với BLĐ CLB nên Stevens bị đày xuống đội trẻ. Một năm sau, Stevens sang Thái Lan khoác áo Saraburi FC để rồi cùng đội bóng này giành ngôi Á quân tại giải hạng Nhất Thái Lan.Chính nhờ màn trình diễn ấn tượng trên đất Thái, Stevens đã được HLV Trương Việt Hoàng đưa vào tầm ngắm. 

Đích thân nhà cầm quân này đã sang tận Thái Lan thuyết phục Stevens trở lại Việt Nam. Quãng thời gian đầu thi đấu cho Hải Phòng, Stevens cảm thấy cực kỳ chán nản và hối hận khi rời Thái Lan bởi đội bóng đất Cảng thiếu sự tự tin khi ra sân. Nhưng rồi nhờ sự nỗ lực của HLV và toàn đội, mọi thứ dần đi vào quỹ đạo. Tới mùa giải năm nay, Stevens cùng đồng đội đang dẫn đầu BXH V-League 2016 sau 8 vòng đấu.

Bàn thắng cuộc đời là một gia đình nhỏ

Cùng với sự thăng tiến của Hải Phòng, Stevens cũng đang cho thấy mình xứng đáng với niềm tin mà HLV Trương Việt Hoàng đặt vào anh. Cầu thủ người Jamaica hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2016 với 6 bàn thắng. Mặc dù vậy, theo Stevens, bàn thắng quan trọng nhất của cuộc đời anh chính là có một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp, con ngoan.

Ekaterina Jay (1994), vị hôn thê của Stevens từng có ý định dấn thân theo nghề người mẫu nhưng vì yêu và kết hôn với anh nên cô quyết định từ bỏ đam mê để chuyên tâm chăm sóc chồng con. Hai người quen nhau tình cờ qua skype khi anh còn thi đấu tại Thái Lan.

Trong một lần Stevens dính chấn thương đầu gối phải rời xa sân cỏ, Ekaterina Jay chẳng quản ngại đường sá xa xôi, lặn lội sang Thái Lan để chăm sóc anh. Kể từ đó, hai người nảy sinh tình cảm và biết rằng không thể sống thiếu nhau. Trải qua biết bao thăng trầm, tình yêu của cô gái Nga với chàng trai Jamaica vẫn vẹn nguyên như ngày đầu.

“Khi tôi cầu hôn cô ấy, thậm chí tôi còn không có tiền để mua nhẫn cưới. Nhưng cô ấy nói sẽ chờ và chúng tôi đã tổ chức một đám cưới đơn giản ở Jamaica vào năm ngoái. Giờ đây, tôi đang rất hạnh phúc. Chúng tôi có một cậu con trai và đó là động lực để tôi tập luyện, thi đấu với phong độ cao nhất”,  Stevens chia sẻ.

Một điểm khá đặc biệt, chân sút người Jamaica đang thi đấu cho Hải Phòng đã đặt tên con là Lionel Stevens. Anh cho biết mình rất hâm mộ Barcelona và Messi nên đã quyết định đặt tên con theo thần tượng. Steven nói rằng, anh muốn con theo nghiệp bóng đá nhưng sẽ tôn trọng sự lựa chọn của con. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1986 còn tiết lộ, nếu anh tiếp tục có một cậu con trai, tên cậu bé sẽ là Cristiano Stevens bởi Cristiano Ronaldo là tấm gương để mình nhìn vào và nỗ lực không ngừng.

Từ chối sang Mỹ chơi bóng để ở lại Hải Phòng

Stevens cho biết, anh nhận được rất nhiều lời mời Malaysia, Thái Lan và cả giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tuy nhiên, tiền đạo người Jamaica khẳng định anh đã từ chối tất cả và sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho Hải Phòng với tất cả niềm đam mê.

Lỡ cơ hội tranh tài ở Copa America

Những tưởng phong độ cao trong màu áo Hải Phòng sẽ giúp Stevens có một suất dự Copa America cùng ĐT Jamaica. Tuy nhiên, HLV Winfried Schafer đã gạch tên chân sút sinh năm 1986 vào phút chót để nhường chỗ cho các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và giải quốc nội.

Việc vắng mặt tại Copa America 2016 khiến Stevens lỡ cơ hội sát cánh cùng tiền vệ Wes Morgan của Leicester. Cầu thủ 31 tuổi này vừa lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Leicester và là trụ cột của ĐT Jamaica.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.