Bóng đá

Chuyên gia châu Á nói điều đặc biệt về U23 Việt Nam tại SEA Games 31

19/04/2022, 15:19

Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN cho rằng U23 Việt Nam sẽ gặp khó khăn tại SEA Games 31 nhưng vẫn sáng cửa bảo vệ HCV.

Tại SEA Games 30, với lứa cầu thủ có chất lượng cao cùng sự lèo lái tài tình của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã có lần đầu tiên lên ngôi ở một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

img

U23 Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận đấu với U20 Hàn Quốc. Ảnh VFF

Vào tháng 5 tới, khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục hy vọng Hùng Dũng cùng các đồng đội sẽ bảo vệ thành công tấm HCV.

Dẫu vậy, đây là mục tiêu rất khó khăn bởi các đối thủ đều đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đặt mục tiêu lật đổ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bất chấp điều đó, chuyên gia bóng đá Gabriel Tan của tờ ESPN vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng giành HCV của U23 Việt Nam.

Cây viết tờ ESPN nói: “Với tư cách là đội đang giữ tấm HCV SEA Games, tôi chắc chắn rằng U23 Việt Nam vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất.

Tuy có nhiều lợi thế nhưng họ cũng sẽ gặp không ít khó khăn trong hành trình đi tìm tấm HCV SEA Games 31. Nhìn chung, tôi nghĩ U23 Việt Nam vẫn là ứng viên hàng đầu”.

Sau những nhận định trên, chuyên gia Gabriel Tan cũng chỉ ra đối thủ quan trọng nhất tại vòng bảng của đội bóng áo đỏ chính là U23 Indonesia.

Nhà báo người Singapore cho rằng, đội bóng xứ vạn đảo sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc khi giúp tuyển Indonesia vào đến chung kết AFF Cup 2020.

Vì lẽ đó, U23 Indonesia được xem là kẻ ngáng đường khó chịu tại đại hội thể thao Đông Nam Á 2022.

“Ở bảng A, U23 Indonesia sẽ là đối thủ chính của Việt Nam. Họ đã vào đến chung kết SEA Games 30 và với những gì đã thể hiện tại AFF Cup 2020 thì tôi càng tin điều này sẽ trở thành hiện thực.

Nhìn rộng ra toàn giải đấu, U23 Thái Lan cũng là ứng cử viên nặng ký khác mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần vượt qua nếu muốn bảo vệ HCV SEA Games”.

Ở diễn biến khác, tối 19/4, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 31 với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Sau đó 3 ngày, Hùng Dũng cùng đồng đội sẽ gặp lại đối thủ này tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.