Bóng đá

Chuyên gia lo ngại kịch bản xấu sau bản hợp đồng tiền tỷ của Quang Hải

08/01/2022, 10:48
image

Chuyên gia bóng đá người Slovenia - Jernej Kamensek tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ khó phát triển nếu không cho cầu thủ xuất ngoại thi đấu.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2020, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được CLB Riga (Latvia) quan tâm và muốn đưa anh về trong mùa giải tới.

img

Quang Hải (áo đỏ) cần ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin, đội bóng chủ quản của ngôi sao 24 tuổi là Hà Nội FC đã đưa ra một bản hợp đồng mới với khoản lót tay 5 tỷ đồng/mùa cùng mức lương 15.000 USD/tháng nhằm “trói chân” cầu thủ này.

Trước câu chuyện này, chuyên gia bóng đá người Slovenia - Jernej Kamensek đã có những phân tích, đánh giá về vấn đề xuất ngoại của Quang Hải cũng như các cầu thủ của Việt Nam.

“Thực ra việc bỏ ra số tiền lớn để giữ chân Quang Hải chẳng giúp ích gì cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi lo ngại bóng đá Việt Nam đang đi vào vết xe đổ của Trung Quốc.

Trung Quốc đã phải bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm để nuôi nội binh. Tuy nhiên, trên thực tế số tiền mà những cầu thủ ấy nên nhận được chỉ là vào khoảng vài trăm nghìn USD.

Bóng đá Việt Nam đang sử dụng tiền sai cách. Đáng lý, họ nên dùng số tiền ấy vào đào tạo trẻ, xây dựng cơ sở hạ tầng và mời các chuyên gia bóng đá về để tạo ra thêm nhiều cầu thủ giỏi.

Tôi đồng tình với việc Quang Hải được nhận mức đãi ngộ cao vì nó xứng đáng với tài năng của cậu ấy.

Tuy nhiên, tôi cho rằng nếu muốn tốt cho bóng đá Việt Nam và Quang Hải thì nên để cậu ấy xuất ngoại, tiếp xúc với nền bóng đá phát triển”, ông Kamensek phân tích.

Cựu Giám đốc kỹ thuật CLB Bình Định cho biết, sẽ chẳng đội bóng nào tại châu Âu muốn bỏ ra số tiền lớn để mua đứt cầu thủ Việt Nam như mong muốn của nhiều người.

“Sẽ không có đội bóng nào ở châu Âu muốn mua đứt cầu thủ của Việt Nam đâu. Một bản hợp đồng cho mượn sẽ hợp lý hơn. Thậm chí, họ còn mượn miễn phí.

Bởi cầu thủ của Đông Nam Á có giá trị rất thấp ở châu Âu. Cần có người khai phá và mở cánh cửa cho những cầu thủ tiếp theo”, ông Kamensek nói thêm.

Liên quan tới Quang Hải, anh và đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 13/1 để tập luyện cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch, ngày 27/1, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách đến sân của Australia và đến ngày 1/2 đoàn quân áo đỏ tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.