Bóng đá

Chuyên gia lý giải việc HLV Park Hang-seo ưu ái cầu thủ HAGL

11/03/2022, 20:15

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải lý giải vì sao HLV Park Hang-seo vẫn gọi đến 6 cầu thủ của HAGL lên tuyển dù họ đang không có phong độ cao.

Hôm 10/3, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đáng chú ý, trong danh sách này có sự xuất hiện của 6 cầu thủ HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Công Phượng và Văn Toàn.

img

Dàn sao của HAGL được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam

Việc các cầu thủ của đội chủ sân Pleiku đang không có phong độ cao nhưng vẫn được gọi lên tuyển khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Trước thông tin đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã lên tiếng phân tích: “Nhiều người nghĩ HLV Park Hang-seo đang ưu ái cho HAGL nhưng tôi thấy nó là hợp lý và không có sự ưu tiên ở đây.

Hiện tại, có thể HAGL thi đấu chưa được tốt nhưng rồi họ sẽ bắt kịp nhịp độ thôi. Tính ra vẫn chưa ai tốt hơn những gương mặt đó. Họ là những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại”, ông Vũ Mạnh Hải nói.

Cựu danh thủ Thể Công tiết lộ, việc nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa Tuấn Anh lên đội tuyển Việt Nam là vì một nguyên nhân đặc biệt.

“Riêng Tuấn Anh, tôi nghĩ ông Park có tình cảm đặc biệt với cầu thủ này. Ông Park thấy Tuấn Anh có kỹ thuật tốt, nhưng về nền tảng thể lực thì lại kém.

Có thể Tuấn Anh sẽ được để ngồi dự bị. HLV họ có cách nhìn rất khác. Có thể Tuấn Anh được ra sân và tỏa sáng ở một thời khắc nào đó chứ không phải nhất định thi đấu từ đầu”, vị chuyên gia này nói.

Ngoài ra, ông Hải cũng cho rằng, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đang gặp một số vấn đề và việc HLV Park Hang-seo gọi cầu thủ nhập tịch Adriano Schmidt lên tuyển là một nước đi tốt.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 14/3 tới. Đội sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo lịch, đội bóng đỏ sẽ đụng độ Oman trên sân nhà vào ngày 24/3 và đến ngày 29/3 sẽ có chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.