Góc nhìn

Chuyên gia: Mỹ đã đưa Hàn Quốc vào tình thế nguy hiểm

21/04/2017, 12:50

Giáo sư Lee Yeonjae đã nhấn mạnh điều này khi chia sẻ quan điểm của ông về quan hệ Mỹ-Hàn Quốc ngày hôm nay.

QUAN DOI HAN QUOC

Lực lượng an ninh vũ trang của Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập phòng chống nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí sinh hóa, hạt nhân

Trả lời phỏng vấn trang Sputnik (phiên bản tiếng Hàn Quốc), ông Lee Yeonjae giáo sư tại Đại học Nghiên cứu Triều Tiên, Cố vấn ngoại giao và an ninh cho Đảng Tư pháp Hàn Quốc cho rằng Mỹ đã đưa Hàn Quốc vào tình thế nguy hiểm khi căng thẳng với Triều Tiên.

Giáo sư Lee Yeonjae đã nhấn mạnh điều này khi chia sẻ quan điểm của ông về quan hệ Mỹ-Hàn Quốc ngày hôm nay.

"Trong quá khứ, liên minh Mỹ-Hàn Quốc kiềm chế sự hung hăng của Bắc Triều Tiên, nhưng đã kéo Hàn Quốc vào liên minh ba bên gồm Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản. Trong khi đó chính liên minh này lại là nhân tố chính khiêu khích đối với Trung Quốc và Triều Tiên".

QUAN DOI TRIEU TIEN 2

Quân đội Triều Tiên duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 15/4

"Ở một giai đoạn nhất định, liên minh Hàn-Mỹ đã rất có lợi, vì nó đảm bảo an ninh cho Hàn Quốc, nhưng khi phát triển hơn nữa sự hợp tác này, Hàn Quốc hiện đang phải đối mặt với nguy cơ hậu quả tiêu cực (ý nói đến khả năng bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Hàn Quốc từ quân đội Triều Tiên)" - ông Lee Yeonjae nói.

Khi nói về việc giải quyết hòa bình tình hình bán đảo Triều Tiên dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo ý kiến ông ​​Lee Yeonjae, ít nhất là có triển vọng tốt hơn dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

quan doi trieu tien

Các xe mang - phóng tên lửa tầm gần bố trí trên xe bánh xích của Lục quân Triều Tiên

Nhà Trắng hiện nay cho rằng chính sách kiên nhẫn chiến lược của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không tạo ra bất kỳ hoạt động nào đối với Triều Tiên đã khiến tất cả chán nản trong khi khả năng hạt nhân và tên lửa Triều Tiên ngày càng phát triển, tức là đã thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.