Quân sự

Chuyên gia Nga: Đừng vội tin những gì đang xảy ra ở Afghanistan

22/08/2021, 16:32

Ông Leonkov đã giải thích làm thế nào vũ khí nguy hiểm nhất của quân đội Afghanistan lại rơi vào tay Taliban.

Taliban (tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga) đã chiếm được một lượng vũ khí khổng lồ sau sự thất bại của quân đội Afghanistan. Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov đã phát biểu về điều này.

Quân đội Afghanistan, với số lượng khoảng 300.000 người dưới sự điều hành của ông Ashraf Ghani, đã phân tán trong vài tuần khi Taliban tấn công Kabul.

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý rằng các thiết bị quân sự và vũ khí của người Afghanistan cuối cùng đã rơi vào tay Taliban, do đó làm tăng đáng kể tiềm năng chiến đấu của các tay súng thánh chiến.

img

Chuyên gia Alexei Leonkov.

Theo ông Leonkov, các chiến binh của phong trào cực đoan Taliban đã thu được 22 máy bay tấn công hạng nhẹ EMB-314 Super Tucano, khoảng 640 xe bọc thép MSFV và nhiều loại vũ khí khác còn sót lại từ quân đội Afghanistan, được huấn luyện bởi các huấn luyện viên Mỹ trong 20 năm qua.

Chuyên gia Leonkov tin rằng Hoa Kỳ có liên quan đến kịch bản này, vì những nỗ lực của giới truyền thông phương Tây nhằm “minh oan cho Taliban là có vẻ đáng ngờ”.

“Người Mỹ dường như không liên quan gì, nhưng thực tế Taliban đã có được vũ khí mà không cần chiến đấu. Có một số thỏa thuận nhất định với Taliban, mà Hoa Kỳ đang cố gắng bằng mọi cách có thể để ngụy trang”, ông Leonkov kết luận.

Không ai biết chắc chắn những gì các chiến binh đang làm trên hầu hết lãnh thổ Afghanistan vì khoảng trống thông tin đã bao phủ khắp đất nước, vì vậy bạn không nên tin vội tin vào những lời nói rằng Taliban không còn có xu hướng biểu hiện tàn bạo trước đây, ông Leonkov cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.