Quân sự

Chuyên gia: Taliban cần vũ khí và coi Nga và Trung Quốc là đối tác chính

18/08/2021, 10:06

Đó là nhận định được một chuyên gia quân sự đưa ra trên báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga.

Taliban, tổ chức vốn vẫn bị coi là phong trào khủng bố ở Nga, tuyên bố rằng họ mong đợi mối quan hệ rất tốt đẹp và chặt chẽ với Nga và Trung Quốc.

Trên thực tế, Taliban đã lên nắm quyền ở nước này, Afghanistan sẽ cực kỳ quan tâm đến việc mua vũ khí của Nga và Trung Quốc.

Hiện tại, phong trào Taliban vẫn bị cấm ở Nga tuy nhiên, Moscow không loại trừ khả năng họ có thể công nhận phong trào này là một lực lượng có thẩm quyền hợp pháp ở Afghanistan nếu Taliban tuân thủ các chuẩn mực và luật pháp quốc tế mà chính họ đã tuyên bố.

img

Taliban cần các nguồn cung vũ khí.

“Afghanistan không phải là quốc gia giàu nhất thế giới, tuy nhiên, Taliban sẽ không có được các hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa hiện đại, hàng trăm xe tăng và hệ thống tên lửa chiến thuật.

Trong trường hợp này, quốc gia Trung Á có thể sẽ tập trung vào xe bọc thép, vũ khí cỡ nhỏ, đạn dược, hệ thống phòng không tầm ngắn… Nga có thể tự do cung cấp tất cả những điều này cho chính quyền Afghanistan mới, miễn là đáp ứng một số điều kiện và tình trạng của một phong trào từng bị coi khủng bố bị loại bỏ khỏi tổ chức của Taliban hiện nay” – một chuyên gia nêu nhận định trên trang báo Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.