Chuyển nguyên trạng một số Ban QLDA về Bộ GTVT

31/12/2014, 19:05

Sáng nay, Bộ GTVT công bố các quyết định về việc chuyển nguyên trạng các BQL dự án Đường thủy nội địa, BQL dự án Hàng hải 2 và một phần BQL dự án Hàng hải 3 từ các cục về Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nói chuyển các BQL từ các Cục chuyên ngành về Bộ GTVT để quản các dự án lớn tốt hơn
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, chuyển các BQL từ các Cục chuyên ngành về Bộ GTVT để quản lý các dự án lớn tốt hơn

Cụ thể, BQL các dự án Đường thủy nội địa phía Bắc và BQL các dự án Đường thủy nội địa phía Nam từ Cục Đường thủy nội địa VN chuyển về trực thuộc Bộ GTVT, thành BQL các dự án đường thủy nội địa. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký quyết định, 19/12/2014.

Ông Lê Huy Thăng được điều động, bổ nhiệm có thời hạn giữ chức TGĐ các Ban QLDA đường thủy nội địa từ 1/1/2015. Các ông Trần Quốc Bảo, Dương Thanh Hưng, Vương Quốc Tuấn giữ chức Phó TGĐ.

Trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo BQL các dự án Đường thủy nội địa thuộc Bộ GTVT
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo BQL các dự án Đường thủy nội địa trực thuộc Bộ GTVT

Bộ GTVT cũng chuyển nguyên trạng Ban QLDA Hàng hải 2 và một phần Ban QLDA Hàng hải 3 từ Cục Hàng hải VN về trực thuộc Bộ GTVT thành Ban QLDA Hàng hải  2, trụ sở tại TP Hải Phòng.

Ông Trần Anh được điều động, bổ nhiệm có thời hạn làm quyền TGĐ Ban QLDA Hàng hải 2 từ 1/1/2015. Các ông Đặng Văn Đề, Trần An Hải, Nguyễn Ngọc Khoan được bổ nhiệm làm Phó TGĐ Ban QLDA Hàng hải. Ông Phạm Vũ Long được bổ nhiệm Kế toán trưởng Ban QLDA Hàng hải 2.

Trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo BQLDA Hàng hải 2 trực thuộc Bộ GTVT
Bổ nhiệm lãnh đạo Ban QLDA Hàng hải 2 trực thuộc Bộ GTVT

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công,  việc chuyển các BQL dự án Đường thủy nội địa và Hàng hải về Bộ GTVT là để đảm bảo quản lý dự án tốt hơn, nhanh hơn, đảm bảo tiến độ. Các BQL này hiện đang quản lý những dự án trọng điểm lớn, như: Dự án cảng quóc tế Lạch Huyện và Dự án Luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu.

“Cả nước dõi theo từng bước đi của dự án, trách nhiệm chúng ta phải triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ. Hai Ban khẩn trương kiện toàn bộ máy, để sắp xếp nhân sự, đảm bảo không bị gián đoạn và đặc biệt phải tốt hơn khi còn trực thuộc các Cục”, Thứ trưởng Công nói.

Thứ trưởng Công cũng yêu cầu, Hai Cục chuyên ngành tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện, đồng thời hai Ban QLDA phải có sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ với hai cục chuyên ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Lê Huy Thăng – TGĐ BQL các dự án đường thủy nội địa, ông Trần Anh – TGĐ BQLDA Hàng hải 2 phát biểu cảm ơn Ban cán sự, lãnh đạo Bộ GTVT đã tin tưởng giao nhiệm vụ. Đây là vinh dự lớn cũng là trách nhiệm và thử thách lớn. Hai ông hứa phát huy tinh thần hợp tác, chịu trách nhiệm, tiếp tục triển khai các dự án một cách tốt nhất.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.