Chất lượng sống

Clip: Gia đình đi ô tô dừng xe, tụ tập ăn uống ngay giữa khúc cua đèo

22/08/2023, 16:37
image

Xem đoạn clip nhiều người không khỏi rùng mình trước sự liều lĩnh của các bậc phụ huynh khi đặt cả gia đình vào tình huống nguy hiểm.

Trên mạng xã hội mới đây chia sẻ clip một gia đình vô tư dừng chân ăn uống, cắm trại tại phần đường đèo dốc. Trong clip, một người phụ nữ đang bày biện đồ ăn lên bàn, xung quanh có khoảng 3-4 đứa trẻ đang ngồi. Ngay bên cạnh là chiếc ô tô mang hiệu Mazda.

Hình ảnh đại gia đình vô tư bày đồ ăn thức uống giữa đoạn khúc cua nguy hiểm khiến nhiều người ngán ngẩm. Bởi việc dừng chân nghỉ ngơi tại vị trí này không chỉ gây rào cản cho các phương tiện lưu thông mà còn tự đặt bản thân họ vào tình huống nguy hiểm.

Trích một số bình luận:

- Gặp khúc cua, ô tô nào phanh không kịp thì chạy đường nào cho nổi. Đúng là đùa giỡn với tử thần.

- Kê ghế ngồi lấn hết 1/2 làn đường. Mà lại còn để trẻ con ngồi ngoài, đúng là coi thường tính mạng.

- Trẻ con vô tư không biết gì nhưng phụ huynh có đủ nhận thức mà vẫn liều quá liều.

- Gia đình đi bằng ô tô, hiển nhiên là phải biết những điều cấm kỵ này, nhưng không hiểu vì lý do gì lại làm như vậy?

img

img

Gia đình vô tư ngồi ăn ở khúc cua trên đèo (Ảnh cắt từ clip)

Hiện nay, nhiều gia đình yêu thích hoạt động du lịch cắm trại là vì họ muốn có được cảm giác gần gũi, trò chuyện, ăn uống, hòa mình vào thiên nhiên. Song đã có khá nhiều trường hợp tương tự xảy ra như tình huống trên. Không cần biết là đang ở trên cao tốc hay đường núi dốc, họ vẫn thản nhiên dừng xe trên đường tổ chức ăn uống, cắm trại, mặc kệ các phương tiện qua lại.

Thông qua đoạn clip đang gây bức xúc trên mạng xã hội, hy vọng mỗi người sẽ ý thức hơn, bởi đó không chỉ là bảo vệ chính mình, mà còn là trách nhiệm với cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.