Đường sắt

Có biển báo vẫn hơn

18/02/2016, 21:43

Đến ga Bắc Giang tôi không khỏi bất ngờ trước sự đổi thay của nhà ga này, từ nhà vệ sinh được xây dựng...

23
Ảnh minh họa

Phòng đợi cũng được trang bị hệ thống wifi miễn phí phục vụ hành khách và ấn tượng nhất với tôi là một phòng đợi nhỏ hơn được lắp đặt máy điều hòa hiện đại, thoáng mát. Khách đến ga này để đi tàu không nhiều nên với hệ thống như vậy là cả sự cố gắng nỗ lực rất lớn của nhà ga để thu hút khách.

Nhưng có một điều khiến tôi vẫn băn khoăn, đó là tại các đường ke ga vẫn thấy tấm bảng to tướng đề dòng chữ: “Không đu bám lên tàu”. Trong khi đó tại các nhà ga khác đều không có tấm biển này. Chẳng nhẽ trình độ dân trí của hành khách đi tại ga này kém thế? Hay tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng đu bám lên tàu?

Lãnh đạo nhà ga giải thích, trong quá trình nâng cấp nhà ga cũng đã có ý định bỏ những tấm biển này đi, nhưng cuối cùng vẫn quyết định giữ lại để cảnh báo cho hành khách.

Nhà ga đã hiện đại, sạch sẽ hơn trước. Vậy nên hành khách cũng cần hiện đại, lịch sự. Tấm bảng nhắc nhở “Không đu bám lên tàu” không thừa, nhưng xem ra có phần không còn phù hợp trong bối cảnh đường sắt đã thay đổi mạnh mẽ như hiện nay. Hành khách đi tàu nên tự trang bị cho mình những kiến thức an toàn tối thiểu nhất, không cần thiết phải nhắc nhở như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.