Thể thao

Cờ đã đến tay Bale

24/08/2016, 09:55

Lo lắng cũng phải thôi khi Kền kền trắng thiếu vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt là ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo.

bale

Bale đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid

Đã có nhiều lo lắng xuất hiện khi Real Madrid tới làm khách trên sân của Real Sociedad trong ngày khai màn La Liga. Lo lắng cũng phải thôi khi Kền kền trắng thiếu vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt là ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, Gareth Bale chỉ mất có 72 giây để ghi bàn mở tỉ số cho Real, đồng thời khiến các Madrista tin tưởng vào một chiến thắng.

Cần nói thêm rằng, pha làm bàn của Bale mang dáng dấp rất giống Ronaldo khi anh bật cao đánh đầu dũng mãnh xé lưới đối phương. Cuối trận, chính Bale tiếp tục ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đội nhà, xen giữa là bàn thắng của tiền đạo trẻ Marco Asensio. Thêm một điểm đáng chú ý nữa, Bale được bố trí đá ở vị trí lệnh phải, vị trí sở trường của CR7. Trong ngày cả Ronaldo và Benzema đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau, siêu sao người Xứ Wales đã gánh cả hàng công Real một cách xuất sắc. Sau chiến thắng giòn giã đó, không nhiều CĐV Real nhắc tới Ronaldo.

Ở sân Bernabeu, nếu Ronaldo có mặt trên sân, mặc định toàn đội phải nhồi bóng cho cầu thủ người Bồ Đào Nha, Bale chẳng phải ngoại lệ. Cũng chính bởi vậy, dù chơi ngày càng hay nhưng Bale vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Ronaldo. Đá ở vị trí của Ronaldo và hai bàn thắng vào lưới Sociedad chắc chắn chỉ là khởi đầu cho hành trình vươn tới vị trí ngôi sao số 1 Real mà Bale đang theo đuổi.

Thực tế, ngay từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, vai trò của Bale ở Bernabeu đã rất nổi bật với liên tiếp những bàn thắng có tính quyết định. Tại EURO 2016, dù Xứ Wales phải dừng bước ở bán kết nhưng nhiều chuyên gia nhận định, Bale chơi xuất sắc hơn Ronaldo, người đàn anh đang khoác chung màu áo CLB. Từ chỗ chỉ là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần, Bale đã trở thành một sát thủ cực kỳ đáng sợ với khả năng ghi bàn rất đa dạng. Nhìn vào đây, hẳn nhiều người cho rằng Bale đang đi vào chính con đường Ronaldo đã từng đi. Điều này hoàn toàn đúng và nó buộc Bale phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn vượt qua cái bóng của Ronaldo.

Theo thống kê, ở mùa giải đầu tiên chơi cho Real, Bale phải cần tới trung bình hơn 900 phút mới ghi một bàn khi Ronaldo ngồi ngoài. Tới mùa 2014-2015 cứ 400 phút Bale có một bàn khi Ronaldo không ra sân và mùa mới nhất chỉ còn 300 phút/bàn. Như vậy, phong độ Bale cũng không còn quá phụ thuộc vào Ronaldo như những ngày đầu đặt chân tới Bernabeu.

Sau tất cả, việc Ronaldo chấn thương, cộng thêm Benzema dính quá nhiều rắc rối hậu trường được xem là cơ hội không thể tốt hơn để Bale chứng minh rằng, mình đủ sức lĩnh xướng hàng công Real. Nói cách khác, cờ đã đến tay Bale và chỉ chờ cầu thủ này phất lên thật mạnh mẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.