Thời sự Quốc tế

Cô gái trẻ chọn đi làm bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà

Cô Sophia Celentano, sinh sống tại bang South Carolina đã chọn cách đi làm bằng máy bay thay vì thuê nhà gần văn phòng.

Cô Sophia Celentano, 21 tuổi, sinh sống tại TP Charleston, bang South Carolina, Mỹ đã thu hút sự chú ý của dư luận khi đăng tải video trên mạng xã hội tiktok, lý giải lý do chọn di chuyển bằng máy bay hàng tuần để tới nơi làm việc tại TP Newark, bang New Jersey (cách đó hơn 1.200km) thay vì thuê nhà gần văn phòng.

Cô Celentano là thực tập sinh marketing tại một công ty ở bang New Jersey nên chỉ cần tới văn phòng một ngày trong tuần.

Trong đoạn video ghi lại hành trình di chuyển bắt đầu từ 3h sáng để tới văn phòng tại bang New Jersey vào 9h, cô gái trẻ cho biết: “Tôi có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn trong khi vẫn được ở cùng gia đình tại TP Charleston và chỉ cần trả tiền vé máy bay vào một ngày trong tuần”.

img

Cô Sophia Celentano di chuyển bằng máy bay từ bang South Carolina tới nơi làm việc ở bang New Jersey vào thứ tư hàng tuần

Sau đó, Celentano giải thích kỹ hơn: Chi phí di chuyển bằng máy bay từ quê nhà tới nơi làm việc, bao gồm giá vé máy bay vào khoảng 100 USD/tuần, 100 USD tiền taxi Uber và 25 USD tiền đồ ăn.

Tổng chi phí cho các khoản trên xấp xỉ 2.250 USD cho kỳ thực tập kéo dài 10 tuần. Khi so sánh với tiền thuê nhà ngắn hạn và chi phí sinh hoạt, ước tính vào khoảng 4.250 USD cho cả kỳ thực tập, Celentano cho rằng cô sẽ tiết kiệm được khoản tiền đáng kể dù phải thực hiện hành trình dài cả ngàn km từ TP Charleston tới TP Newark để đi làm mỗi thứ tư hàng tuần.

“Đây là cách làm khác thường nhưng rất hiệu quả với tôi”.

“Nhiều người lo rằng tôi sẽ kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần khi phải dậy sớm và bắt hai chuyến bay một ngày, nhưng đối với tôi, điều đó không hề khó khăn. Tôi rất thích di chuyển và phiêu lưu”, Celentano cho hay.

Với cô, điều khó khăn nhất là thời gian chờ đợi hàng giờ tại sân bay Newark trên chặng đường bay về.

Nữ thực tập sinh cũng cho biết cô không phải nhân viên duy nhất trong công ty lựa chọn di chuyển quãng đường dài từ nơi ở tới văn phòng thay vì thuê nhà gần nơi làm việc. Ngoài cô, còn có một nhân viên khác ở công ty cũng di chuyển từ TP Atlanta, bang Georgia tới văn phòng hàng tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.