Điều tra

Cô gái tử vong do bị nhét tỏi vào miệng: Châu Việt Cường sắp hầu tòa

18/02/2019, 07:23

Ngày 7/3, vụ án ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ dẫn đến tử vong sẽ được đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

img
Châu Việt Cường tại cơ quan công an

Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn tin từ TAND TP. Hà Nội cho biết, ngày 7/3, vụ án ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái dẫn tới tử vong sẽ được đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Trước đó, VKSND TP. Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đối với bị can Nguyễn Việt Cường (tên gọi khác là Châu Việt Cường) về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2, Điều 123 BLHS và bị can Phạm Đức Thế (sinh năm 1981, ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm 0, khoản 2, Điều 249 BLHS.

Liên quan đến vụ án này, báo VOV thông tin thêm, theo nội dung cáo buộc của VKS, khoảng 00h00 ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ca nhạc ở tỉnh Hà Nam về đến thành phố Hà Nội, đã gọi điện thoại cho người quen là Phạm Đức Thế để xin ngủ nhờ, sáng hôm sau tiếp tục đi biểu diễn tại thành phố Hồ Chí Minh và được Thế đồng ý.

Sau đó, Cường gọi điện thoại cho bạn là Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang sinh năm 1985, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đến nhà Thế chơi cùng.

Trước khi đến, Nguyên điện thoại rủ thêm bạn là Đỗ Phượng Anh (sinh năm 1995, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Trần Mỹ Huyền (sinh năm 1998, trú tại thôn Đồi 1, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến nhà Thế.

Tại nhà Thế, cả nhóm đã cùng nhau sử dụng ma túy. Khoảng 6h ngày 6/3/2018 thì Nguyên ra về trước, ba người còn lại tiếp tục sử dụng ma túy.

2 tiếng sau Cường ra sân bay để đi thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn nhưng đi được khoảng 10 phút thì quay lại nhà Thế. Lúc này, Cường và chị Huyền đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.

Lúc này, cả nhóm nghĩ Huyền bị ma nhập cần dùng củ tỏi để đuổi ma; đồng thời Thế gọi điện thoại cho bạn là anh Phạm Văn Thăng (sinh năm 1981, ở thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình; là người làm nghề thầy cúng) đến để cúng hộ vì nghĩ Cường và chị Huyền bị ma nhập.

Khoảng 09h45 phút cùng ngày Cường, Thế và Phượng Anh đi mua tỏi rồi chạy lên phòng ném tỏi vào người chị Huyền cũng như nhét tỏi vào mồm khiến chị này tử vong.

Kết luận giám định thể hiện, có tổng cộng 33 củ và nhánh tỏi, trong đó có một củ tỏi chèn vào nắp thanh quản. Nguyên nhân chết là ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an phường Cống Vị (quận Ba Đình) đã đưa Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế về trụ sở làm việc, đã phát hiện và thu giữ trong ví của Thế có 1,326 gam ma túy tổng hợp Ketamin, do Thế cất giấu để sử dụng.

Đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, cơ quan công an quận Ba Đình đã xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, mức phạt 750.000 đồng/người đối với Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên), Phạm Đức Thế, và Đỗ Phượng Anh.

Bị xác định là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Huyền, Châu Việt Cường bị VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2, Điều 123 BLHS; bị can Phạm Đức Thế về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm 0, khoản 2, Điều 249 BLHS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.