Bất động sản

Cơ hội đầu tư dọc “cung đường tỷ đô”

02/08/2023, 14:00

Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận được coi là “cung đường tỷ đô” dày đặc dự án bất động sản, nhất là khu vực qua các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ.

Đường đẹp, hạ tầng tốt, cộng với việc nhiều nhà đầu tư trước đó chấp nhận xả hàng, cắt lỗ là cơ hội để các nhà đầu tư sau xuống tiền.

Điểm danh dự án của các “ông lớn”

img

Cung đường ven biển có những dự án bất động sản đẹp.

Bà Dương Ngọc Hoài, một nhà đầu tư bất động sản tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho hay, sau khi tuyến đường ven biển được mở rộng cùng các hạ tầng khác khởi động, bất động sản khu vực dọc tuyến lập tức khởi sắc.

Anh Nguyễn Ánh Vinh, một nông dân chuyển sang làm “cò” đất cho biết: “Tôi có lô đất 500m2 ký gửi, giá 4,5 tỷ đồng. Trước khi mở đường thì giá thấp hơn, chừng dưới 4 tỷ đồng”.

Nhưng nổi bật ở đây là các dự án địa ốc lớn như The Grand Hồ Tràm Strip, Novaworld Hồ Tràm, Hồ Tràm Complex, condotel Lan Rừng Phước Hải, Hyatt Regency Hồ Tràm Resort & Spa, Charm Resort Hồ Tràm...

Trong đó, The Grand Hồ Tràm Strip là một trong những dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế và triển khai sớm.

Dự án này được quy hoạch trên tổng diện tích 164ha, với tổng mức đầu tư 4,23 tỷ USD. Đây hiện là một tổ hợp hấp dẫn, thu hút du khách nhiều tỉnh thành phía Nam đến nghỉ dưỡng, chơi golf, casino…

Tương tự, dự án Novaworld Hồ Tràm cũng thu hút lượng khách lớn từ TP.HCM, Đồng Nai xuống tiền đầu tư. Dự án này có diện tích quy hoạch trên 1.000ha, được phân chia thành 10 giai đoạn.

Hiện nhiều phân khu của dự án đã hoàn thành, đi vào khai thác và trở thành điểm đến tham quan, sử dụng dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế.

Cách đó không xa là dự án condotel Lan Rừng, có tổng diện tích 3,4ha, bao gồm nhà hàng, khách sạn, condotel, villa. Condotel Lan Rừng Phước Hải gồm condotel ngay biển và condotel núi Minh Đạm.

Dự án là điểm sáng của khu Phước Hải, tạo điểm nhấn giúp khu vực có nhiều cơ hội đón thêm nhà đầu tư.

Còn Charm Resort Hồ Tràm của Tập đoàn Charm Group có diện tích 40ha, nằm ngay mặt tiền hướng biển.

Giới bất động sản đánh giá đây là dự án đón đầu xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng tại Hồ Tràm.

“Nhà giàu cũng khóc”

img

Rất nhiều dự án của các nhà đầu tư lớn mọc lên dọc đường tỉnh 944 nhưng sức mua bán, chuyển nhượng vẫn trầm lắng.

Rất nhiều dự án lớn của các nhà đầu tư lớn, tuy nhiên sức mua bán, chuyển nhượng vẫn trầm lắng.

Bà Dương Ngọc Hoài nhìn nhận: “Việc mở rộng đường ven biển thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên giai đoạn này, do thị trường bất động sản khó khăn nên dù đường lớn đã mở nhưng giao dịch vẫn chuyển động chậm.

Hiện giá của các dự án nghỉ dưỡng đã là rất cao, trung bình mỗi mét vuông dao động từ 60 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng tùy các phân khúc, vị trí. Tôi thấy giá như vậy và tình hình như hiện nay thì khó có gì đột biến”.

Trên cung đường ven biển này, năm 2020 đến giữa năm 2022, thị trường bất động sản rất nhộn nhịp. Ngày nào cũng có khách tới lui mua bán, giao dịch.

Thời điểm đó, nhiều người chi hàng chục tỷ để mua các căn hộ, nhà phố ven biển. Giờ đây cũng chính những người đó, lại rao bán để… trả nợ ngân hàng.

Anh Thế Xuân, chuyên môi giới bất động sản ven biển cho biết, các dự án căn hộ hiện khó thu hút khách mua.

Anh nhận định: “Mở đường ven biển tạo sức bật cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đường mở ra lại đúng thời điểm kinh tế khó khăn cho nên không sôi động lắm. Người mua thì ít, người rao bán thì nhiều, lý do là nợ ngân hàng”.

Anh M.K, một “khổ chủ” ở Đồng Nai đang rao bán một căn nhà phố thương mại thuộc dự án Novaworld Hồ Tràm có diện tích 156m2 với giá 12,5 tỷ đồng.

Anh cho biết, đã phải chấp nhận lỗ 2,6 tỷ đồng so với giá mua vào khi dự án mở bán. Tuy nhiên do hiện nay làm ăn gặp khó khăn nên anh K đành chấp nhận bán ra với mức giá này.

“Dù đã gửi thông tin rao bán trên nhiều kênh nhưng đến nay vẫn chỉ có khách đến rồi đi, chưa ai chốt”, anh K cho biết.

Tương tự chị N.T.D (ngụ TP.HCM) đang có nhu cầu bán căn biệt thự ven biển diện tích 360m2 cũng của dự án Novaworld Hồ Tràm với giá 19 tỷ đồng.

Chị D cho biết, khi dự án bắt đầu khởi động, chị là một trong những người tiên phong mạnh tay chi tiền.

Mục đích là sẽ sử dụng căn biệt thự để kinh doanh, đồng thời là nơi nghỉ dưỡng cho gia đình vào dịp cuối tuần. Nhưng nay chấp nhận rao bán vì gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Ánh Vinh trước là nông dân, sau đó chuyển sang môi giới nhà đất, giờ lại trở về với ruộng vườn do giao dịch quá trầm lắng. “Tôi nghĩ nhà đất có sôi động cũng phải 3 - 5 năm nữa”, anh nói.

Dù vậy, một số chuyên gia bất động sản cho rằng, với nhiều hạ tầng liên kết vùng được đầu tư như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… tiềm năng của khu vực này còn rất lớn.

Đây là cơ hội cho doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân khi quan tâm tới thị trường bất động sản này trong thời gian tới.

Ngày 17/6, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 944.

Dự án có quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu tuyến nằm ở khu vực vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn (TP Vũng Tàu), điểm cuối giao với quốc lộ 55 qua xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, sau đó nối vào tuyến ven biển của tỉnh Bình Thuận.

Dự án có chiều dài toàn tuyến là 76,86km, đi qua 5 địa phương là thị xã Phú Mỹ, TP Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc, tổng mức đầu tư trên 6.500 tỷ đồng.

Khi đi vào khai thác, đường ven biển sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực; kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu nhất là Long Hải, Phước Hải, Bình Châu, tạo thành trục động lực phát triển du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.