Bóng đá

Cố tình lách luật, Indonesia bị AFC "tuýt còi" tại giải U23 Đông Nam Á

19/08/2023, 12:38

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gửi thư cảnh báo Indonesia vì cố tình sử dụng hai cầu thủ đang nhận án cấm thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á.

Cách đây không lâu, U23 Indonesia đã khiến tất cả phải bất ngờ khi điền tên hai cầu thủ Titan Agung và Komang Teguh tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023, bất chấp việc họ đang nhận án cấm thi đấu của AFC.

img

Komang Teguh (số 4) không được dự giải U23 Đông Nam Á 2023.

Cụ thể, Titan Agung và Komang Teguh đang bị cấm thi đấu 6 trận sau khi tham gia vào vụ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32 với U22 Thái Lan.

Dù giải U23 Đông Nam Á thuộc quyền quản lý của AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) nhưng lệnh cấm của AFC vẫn có tác dụng.

Thế nên việc U23 Indonesia cố tình đem hai cầu thủ này đi dự giải là hoàn toàn sai luật.

Nói về điều này, trang Facebook ASEAN Football viết: "AFC đã thông báo cho PSSI về việc hai cầu thủ Titan Agung và Komang Teguh không được phép thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á do họ vẫn ở trong thời gian thụ án phạt".

Trong thư cảnh báo gửi tới Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), AFC cho biết phía Indonesia phải lập tức gạch tên hai cầu thủ Titan Agung và Komang Teguh khỏi danh sách dự giải U23 Đông Nam Á 2023.

Điều này đồng nghĩa, trong tay HLV Shin Tae-yong lúc này chỉ còn 21 cầu thủ để dự giải đấu trên đất Thái Lan.

“Ngay từ đầu, chúng tôi không có lựa chọn để thay thế hai cầu thủ. Chúng tôi vẫn đang tìm giải pháp.

Chúng tôi buộc phải thích nghi với tình hình hiện tại. Ngay lập tức, U23 Indonesia sẽ trả hai cầu thủ Titan Agung và Komang Teguh về CLB chủ quản”, Chủ tịch Cơ quan quản lý các đội tuyển của PSSI, ông Sumardji nói.

Ở trận ra quân bảng B giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra hôm 18/8, dù được đánh giá nhỉnh hơn so với U23 Malaysia nhưng đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã bất ngờ để thua ngược 1-2.

Với kết quả như hiện tại, U23 Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay sau giai đoạn vòng bảng.

Ở lượt trận cuối bảng B, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ chạm chán U23 Đông Timor vào ngày 20/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.