Thời sự

Có tổ chức phản động dùng tiền để kích động người biểu tình

26/06/2014, 09:58

Lợi dụng nhân dân bức xúc, tổ chức míttinh, biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, các tổ chức phản động ý đồ biến các cuộc biểu tình tự phát thành các cuộc bạo động chính trị.

Ngày 25/6, Bộ Công an đã tổ chức họp báo để thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi họp báo.

TIN LIÊN QUAN

Hầu hết các loại tội phạm đều giảm

 

Bộ Công an họp báo thông báo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2014 (Ảnh: ANTĐ)
Bộ Công an họp báo thông báo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2014 (Ảnh: ANTĐ)

Tại cuộc họp, Chánh văn phòng Bộ CA Nguyễn Danh Cộng cho biết, 6 tháng đầu năm, lực lượng CA đã điều tra, khám phá 22.002 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ xử lý 45.261 đối tượng; triệt phá 1.469 băng nhóm tội phạm; bắt, vận động đầu thú, thanh loại 3.957 đối tượng truy nã... 

 

Hầu hết các loại tội phạm đều giảm. Đối với loại tội phạm về kinh tế, lực lượng CA đã phát hiện 7.025 vụ với 7.684 đối tượng. Phát hiện 9.347 vụ, bắt 13.953 đối tượng phạm tội ma túy, thu giữ trên 246,03kg heroin, gần 103kg và 302.048 viên ma túy tổng hợp...

 

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn Bộ Công an nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2014, công tác đảm bảo an ninh, trật tự phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn nhưng lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các ban ngành có liên quan để phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết kịp thời các vụ gây rối về an ninh, trật tự (ANTT).

 

Có âm mưu biến các cuộc biểu tình tự phát thành các cuộc bạo động

 

Trước tình hình một số đối tượng lợi dụng lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam của người dân để kích động biểu tình gây rối ANTT, chống phá Đảng, Nhà nước. Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp khôi phục sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị thiệt hại; thu hồi tài sản bị chiếm đoạt; điều tra làm rõ và phân loại xử lý các trường hợp có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật. Triển khai các biện pháp cấp bách để tập trung đảm bảo an ninh, an toàn các cơ sở sản xuất, kinh doanh của người nước ngoài tại Việt Nam. 

 

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng cũng cho biết, trong 6 tháng, lực lượng CA đã chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết kịp thời các vụ gây rối về an ninh trật tự do đối tượng phản động lợi dụng lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc của người dân để kích động biểu tình, gây rối ANTT. Lợi dụng quần chúng nhân dân bức xúc, tổ chức míttinh, biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên thềm lục địa Việt Nam, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, các tổ chức phản động người Việt lưu vong ý đồ biến các cuộc biểu tình tự phát thành các cuộc bạo động chính trị. Chỉ đạo cơ sở nội địa trà trộn vào các khu công nghiệp kích động, hướng dẫn công nhân cách thức biểu tình, thậm chí dùng tiền để kích động, lôi kéo, mua chuộc người tham gia biểu tình...

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Lao Động về việc liệu có bàn tay của nước ngoài tham gia vào nhằm mục đích gây rối trong nước để đạt được mục đích của bọn chúng? Thiếu tướng Trần Văn Thành - Tổng cục An ninh 2 - cho biết: “... Tiếc rằng sự việc ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh xảy ra vừa qua với sự bức xúc của người dân, của công nhân có sẵn khi Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đã bị những đối tượng tội phạm, lưu manh, hám lợi kích động dẫn đến đập phá nhà xưởng. CA đã bắt hơn 1.000 đối tượng và đã xét xử được 5 vụ. Cơ quan ANĐT đã bắt 1 vụ 3 đối tượng ở Đồng Nai có hành vi quay phim, chụp ảnh, tung lên mạng để kích động, nói xấu Việt Nam. Đã có nước lợi dụng việc này để nói xấu Việt Nam, gây sức ép với Việt Nam”.

 

Thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực còn tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, bất trắc, khó lường. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí chủ động thông tin, tuyên truyền cho nhân dân về các hoạt động của lực lượng CAND tham mưu, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong việc đấu tranh với hoạt động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, kiên quyết không để xảy ra biểu tình trái pháp luật, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng kích động phá hoại gây rối ANTT.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.