Thời sự Quốc tế

Cơ trưởng đột ngột ngừng tim, máy bay hạ cánh khẩn

17/08/2023, 10:55

Cơ trưởng trên chuyến bay từ Miami đến Chile bất ngờ bị ngừng tim và tử vong trong nhà vệ sinh khiến máy bay phải hạ cánh khẩn.

Sự việc xảy ra cuối tuần qua, phi công Iván Andaur, 56 tuổi đang vận hành chuyến bay từ Miami đến Chile của hãng hàng không LATAM thì đột ngột bị ngừng tim.

Hai cơ phó cùng điều khiển chuyến bay đã buộc phải hạ cánh khẩn tại sân bay quốc tế Tocumen, Panama.

Sau đó, một y tá và hai bác sĩ đã nhanh chóng lên máy bay để cấp cứu cho cơ trưởng.

img

Cơ trưởng Iván Andaur, 56 tuổi.

Chia sẻ trên mạng xã hội, một nữ y tá cho biết: "Đội ngũ y tế không có đủ thiết bị để hồi sức cho bệnh nhân. LATAM cần cải thiện quy trình trong trường hợp xảy ra vấn đề sức khỏe, y tế khẩn cấp như thế này. Nếu có đủ nguồn lực thì đã có thể cứu sống thêm mạng người".

Song chưa rõ nguồn lực mà người này đề cập tới là gì.

Chia sẻ với báo giới, một hành khách nhớ lại sự việc cho biết, khoảng 40 phút sau khi máy bay cất cánh, một cơ phó đã hỏi trên máy bay có bác sĩ nào hay không.

Đồng thời, cơ phó thông báo máy bay chuẩn bị phải hạ cánh khẩn do phi công đột ngột gặp sự cố sức khỏe.

Hành khách trên chuyến bay này đã được đặt phòng khách sạn ở TP Panama để nghỉ tạm và lên chuyến bay thay thế vào 2 ngày sau đó.

Hãng hàng không LATAM thông báo về sự việc cho biết: “Đội bay đã thực hiện đầy đủ mọi quy trình cần thiết trong suốt chuyến bay để bảo vệ tính mạng của phi công. Nhưng rất tiếc, dù sau khi hạ cánh, phi công được hỗ trợ thêm về y tế nhưng không qua khỏi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.