Bên lề

Cơn ác mộng ở Ngoại hạng Anh

23/11/2017, 13:05

Tại Ngoại hạng Anh, Man City đang cho thấy sức mạnh vượt trội nhưng các chuyên gia vẫn chung một nhận định...

Man City

Man City thi đấu tưng bừng tại Premier League

Kể từ vòng đấu cuối tuần này, các đội bóng ở giải đấu số một xứ sương mù phải đối diện với lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt. Kể từ khi bắt đầu mùa giải, đến thứ năm (23/11) này, mỗi đội bóng Ngoại hạng Anh đã thi đấu 11 trận trong vòng 105 ngày. Trong 42 ngày tới, mỗi đội sẽ phải thi đấu 11 trận, một mật độ quá khủng khiếp. Đối với các đội bóng hàng đầu như: Man City, MU, Chelsea, họ đều có thêm hai trận ở Champions League và một trận ở Carabao Cup. Tính ra, nhóm này phải thi đấu trung bình ba ngày một trận.

Thực tế, đây là câu chuyện chẳng hề mới bởi từ lâu, các đội bóng Ngoại hạng Anh không hề biết đến kỳ nghỉ Giáng sinh, năm mới. Trong khi đồng nghiệp ở châu Âu đều quây quần bên gia đình, những ngôi sao thi đấu tại xứ sương mù không chỉ phải ra sân mà còn phải cày ải nhiều hơn bình thường. Vì lẽ đó, giai đoạn cuối năm cũ, đầu năm mới được coi là thời điểm có tính chất quyết định đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Sức bền, sức mạnh, thể lực và chiều sâu đội hình của các đội bóng lớn sẽ bị thử thách cực đại. Một đội bóng dù lực lượng hùng hậu tới đâu cũng khó tránh khỏi tình trạng mệt mỏi khi phải thi đấu liên tục, cộng thêm thời tiết thay đổi.

Mùa trước, Man City đã chơi kém hiệu quả ở tháng 12 và tháng 1, dẫn tới không thể bắt kịp Chelsea trong cuộc đua vô địch. Mùa này, Man City đang hơn đội xếp thứ hai MU tới 8 điểm nhưng không ai dám đảm bảo thày trò HLV Pep Guardiola sẽ duy trì được phong độ hủy diệt ở điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, nhất là khi The Citizens có những trận đấu khó khăn với MU hay Tottenham. Nhưng nếu có thể an toàn vượt qua giai đoạn ác mộng này, Man City đương nhiên trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bất chấp mùa giải còn cả giai đoạn lượt về. Lịch sử đã chứng minh, hiếm đội bóng nào vô địch mùa đông mà trượt mất ngôi vương vào cuối mùa. Với nhóm bám đuổi, hi vọng vượt qua Man City không hẳn không có nhưng thiết thực hơn là có gắng bảo toàn lực lượng và duy trì hi vọng.

Nhưng dẫu sao, với lịch thi đấu như vậy, các đội bóng Anh sẽ gặp trở ngại ở đấu trường châu Âu. Xa hơn, ĐT Anh có thể sẽ phải bước vào World Cup 2018 với những đôi chân mệt mỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.