Thế giới

Con gái Tổng thống Philippines mở rộng liên minh quyền lực

21/08/2018, 09:45

Theo Reuters, con gái Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang nổi lên trong vai trò trung gian quyền lực...

36

Bà Sara Duterte (trái) và Imee Marcos tại cuộc họp liên minh với các đảng phái chính trị địa phương tại Paranaque.

Bà Sara Duterte, Thị trưởng TP Davao, bắt đầu vận động để xây dựng liên minh và mở rộng đảng của mình ở khu vực phía Nam thành một thế lực mới giữa lúc những rạn nứt xuất hiện trong đảng PDP-Laban cầm quyền.

Nữ thị trưởng còn rất thân thiết với Tỉnh trưởng Ilocos Norte Imee Marcos, 62 tuổi, nhân vật chủ chốt trong gia đình vẫn còn nhiều ảnh hưởng của cố Tổng thống Ferdinand Marcos.

Dù phủ nhận có quan tâm tới quyền lực, bà Sara cùng một số đồng minh của cha, trong đó có bà Imee Marcos, đã tham gia chạy đua vào 24 ghế Thượng viện năm 2019. Diễn biến này có thể là một bước ngoặt cho Tổng thống Duterte, người cần kiểm soát Thượng viện để thực hiện những cam kết của mình.

Nhà lập pháp đối lập Antonio Tinio đánh giá: “Ông Rodrigo Duterte là một chính trị gia địa phương trở thành tổng thống và cần những đồng minh cấp quốc gia. Do đó, dễ hiểu khi con gái ông ấy liên minh với nhà Marcos”.

Hồi tuần trước, ông Duterte cũng nói rằng nếu ông từ chức, anh trai của bà Imee Marcos, cựu nghị sĩ Ferdinand Marcos Jr, sẽ có thể thay thế ông.

Ông Marcos Jr thua tỷ lệ sít sao với bà Leni Robredo trong cuộc bầu cử phó tổng thống năm 2016 và tiến trình tái xem xét kết quả bầu cử Phó tổng thống đang diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.