Góc nhìn

Con trai ông Gaddafi từng đến Nga nhờ trợ giúp

25/12/2018, 08:26

Nga nói con trai ông Gaddafi cần phải là một phần của tiến trình chính trị ở Libya.

Con trai ông Gaddafi

Con trai ông Gaddafi

Chính quyền Moscow tin rằng không ai có thể bị từ chối quyền tham gia cuộc bầu cử tổng thống ở Libya, và con trai của cựu lãnh đạo Libya Gaddafi (ông Seif al-Islam) cũng những người ủng hộ ông là một phần không thể thiếu trong tiến trình chính trị ở nước này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nhấn mạnh.

"Chúng tôi ủng hộ tất cả, từ thực tế rằng không ai bị cô lập và loại trừ khỏi quá trình chính trị mang tính xây dựng. Do đó, chúng tôi duy trì liên lạc với tất cả các nhóm hiện diện trong nước, ở phía Tây, Đông, và Nam", ông Bogdanov nói.

Lịch sử đất nước Libya là xã hội bộ lạc, nghĩa là các bộ tộc khác nhau có vị tri quan trọng rất lớn, vì vậy tôi nghĩ rằng tiến sĩ Seif al-Islam cùng với những người ủng hộ ông ta là những bộ tộc sống ở một số vùng của đất nước cũng như tất cả điều này cần phải là một phần không thể thiếu trong tổng thể tiến trình chính trị, với sự tham gia của các đảng phái chính trị khác ở Tobruk, Tripoli, Misrata", ông Bogdanov trả lời câu hỏi liệu con trai Đại tá Gaddafi có quay sang tìm sự hỗ trợ ở Nga hay không và liệu ông ta có nhận được điều đó không.

Đầu tháng 12, điều phối viên của nhóm chính trị con trai của nhà cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, Seif Al-Islam, cho biết ông đã mang một lá thư tới Nga và thảo luận về lộ trình giải quyết tình hình Libya.

Theo ông Seif Al-Islam, những đề xuất của con ông Gaddafi phù hợp với những nỗ lực của Liên Hợp Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.