Giao thông

Công an điều tra dịch vụ bắt chẹt khách ở bến xe Yên Nghĩa

14/06/2018, 15:11

Công an quận Hà Đông vào cuộc điều tra tình trạng bắt chẹt khách thu phí bốc hàng hóa ở bến xe Yên Nghĩa.

055121-9

Tổ bốc xếp thường xuyên "lượn lờ" qua khu vực xe khách để thu tiền của hành khách được PV Báo Giao thông ghi lại

Công an quận Hà Đông vừa có văn bản gửi Báo Giao thông liên quan đến phản ánh về tình trạng bắt chẹt khách thu phí bốc xếp hàng hóa ở BX. Yên Nghĩa.

Nội dung văn bản số 242 do Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông ký cho biết, ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh hiện tượng trên, Công an quận Hà Đông đã vào cuộc điều tra. Theo đó, trong quá trình làm nhiệm vụ duy trì tại Bến xe Yên Nghĩa, Công an Phường Yên Nghĩa phát hiện bên trong bến xe, cách cổng vào bến xe Yên Nghĩa khoảng 50m có một số nhân viên Công ty TNHH TM & DVVT Yên Bình (là công ty đã ký hợp đồng với Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội để được kinh doanh dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy và bốc xếp hàng hóa khi có yêu cầu) đứng chốt. Những người này không cho các phương tiện ô tô, xe máy không có hợp đồng với bến tự vào sân sau để nhận hàng hóa hoặc vận chuyển hàng hóa vào. Nếu muốn vào phải thỏa thuận với nhân viên bốc xếp của công ty Yên Bình.

Công an quận Hà Đông cũng cho biết, để tránh phát sinh phức tạp về an ninh trật tự trong quá trình bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa tại khu vực bến xe Yên Nghĩa, ngày 25/5 UBND Phường Yên Nghĩa, lãnh đạo bến xe Yên Nghĩa cùng Công ty TNHH TM & DVVT Yên Bình đã tổ chức hội nghị làm việc để nghe các bên liên quan. Ngay khi kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa yêu cầu lãnh đạo BX. Yên Nghĩa kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình hoạt động quản lý, khai thác dịch vụ để xác định được những bất cập không còn phù hợp để kịp thời bổ sung, thay thế và chấm dứt ngay những hiện tượng cơ quan báo chí đã nêu; Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành nhiệm vụ của lực lượng bốc xếp, kịp thời xử lý nếu có hành vi vi phạm. Cùng đó, đề nghị Công ty TNHH TM & DVVT Yên Bình chấn chỉnh tác phong giao tiếp, xử lý kỹ năng công việc, kiên quyết cho thôi việc đối với nhân viên để xảy ra vi phạm.

Trước đó, ngày 15/5 Báo Giao thông có bài viết: "Bắt chẹt khách thu phí bốc hàng hóa ở bến xe Yên Nghĩa" phản ánh một số đối tượng ngang nhiên lộng hành, tự ý đặt ra dịch vụ thu phí "lạ", khuân vác hàng hóa để bắt chẹt hành khách tại bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) khiến nhiều người bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, trong khu vực xếp khách của bến xe luôn có một đội nhân viên xăm trổ, “hổ báo” mang danh “tổ bốc xếp” thay phiên nhau lượn lờ, kiểm soát bằng xe máy. Khi phát hiện bất kể ai đến nhận đồ từ các nhà xe, lập tức các nhân viên này sấn sổ giành việc mang vác với giá từ 10.000 - 20.000 đồng/kiện hàng. Kể cả những món đồ rất nhỏ, hành khách không cần bốc vác, những người này cũng yêu cầu nộp tiền. Nếu không nộp đủ tiền, “tổ bốc xếp” sẽ gây gổ, cà khịa với những lời lẽ theo kiểu “xã hội” như: “Đây là luật ở bến, mang đồ vào gửi là phải mất phí bến bãi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.