Điều tra

Công an khám xét chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở TP.HCM

13/02/2023, 18:48

Chi nhánh của Trung tâm đăng kiểm 50-05V bị cảnh sát khám xét sau 2 tháng trụ sở chính bị điều tra.

Ngày 13/2, công an quận Tân Bình tiến hành phong toả, khám xét chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V tại số 1A Hồng Hà, phường 2 quận Tân Bình.

Phía ngoài, CSGT chốt chặn không cho các phương tiện ra vào. Bên trong, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hồ sơ lưu trữ, hệ thống thiết bị đăng kiểm của trung tâm và niêm phong phục vụ điều tra.

img

Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50 - 05V số 1A Hồng Hà, phường 2 quận Tân Bình.

Quá trình khám xét chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50 - 05V nằm trong chuỗi điều tra mở rộng sai phạm tại Cục đăng kiểm với hàng loạt hành vi "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ" và "Giả mạo trong công tác".

Không chỉ điều tra riêng lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới đường bộ, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã tiến hành truy xét các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện thuỷ nội địa. Ngày 9/2, công an TP.HCM đã khám xét Chi cục đăng kiểm số 6 và Chi cục đăng kiểm số 9 để làm rõ việc đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi trong quá trình đăng kiểm ca-nô, tàu thuyền.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 6 vụ án, tạm giữ hình sự 89 người là Giám đốc, Phó giám đốc, đăng kiểm viên của 13 trung tâm đăng kiểm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng và TP.HCM. Cục trưởng đương nhiệm và nguyên Cục trưởng của Cục đăng kiểm cũng đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi nhận tiền hối lộ của các trung tâm đăng kiểm ở nhiều địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.