Xã hội

Công an quận vào cuộc vụ 2 vợ chồng chống đối ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ

29/07/2021, 12:00
image

Công an phường Yên Phụ đã chuyển vụ việc đôi vợ chồng chống đối công an ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ lên Công an quận Tây Hồ.

Ngày 29/7, chỉ huy Công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) xác nhận, Công an phường đã hoàn thiện hồ sơ, chuyển toàn bộ vụ việc đôi vợ chồng chống đối, gây rối, tấn công công an ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ lên Công an quận Tây Hồ.

Trước đó, ngày 28/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh đôi nam nữ được cho là vợ chồng điều khiển xe máy đến chốt kiểm soát dịch chợ Yên Phụ (phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) và gây rối với lực lượng chức năng ở đây.

img

Hình ảnh đôi vợ chồng chống đối tại chợ Yên Phụ được cắt ra từ clip

Theo hình ảnh clip ghi lại, người đàn ông đội mũ lưỡi trai đứng giữa chốt kiểm soát đôi co với cán bộ cảnh sát mặc cảnh phục, bên cạnh là người phụ nữ ngồi trên chiếc xe máy chắn giữa lối ra vào.

Khi cán bộ công an tại chốt kiểm dịch liên tục yêu cầu họ ra ngoài, không được vào trong chợ, người chồng đã khăng khăng: "giấy tờ tôi có đầy đủ đây", nhưng lại không xuất trình được.

Nhiều lần đòi vào không được, người chồng bảo vợ rút điện thoại ra quay lại vụ việc, phát trực tiếp lên mạng. Khi cầm điện thoại ra livestream, người phụ nữ trên liên tục gí thẳng camera điện thoại vào mặt công an, nói: "Tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh là cái gì ở đây? Anh có nhiệm vụ gì? Anh sai tôi có quyền quay. Thẻ của anh đâu đưa đây…".

Sau đó, đôi vợ chồng trên lao thẳng vào chốt kiểm soát nhằm "thông chốt", vừa xông vào trong vừa la hét, túm áo lực lượng chức năng. Những hành vi gây rối trên của đôi vợ chồng được nhiều người dân chứng kiến ghi lại.

Sự việc khiến cho nhiều người dân bức xúc vì hành vi chống đối của đôi vợ chồng trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; sự cản trở của đôi vợ chồng này khiến người dân phải xếp hàng đứng bên ngoài không thể vào trong chợ.

Được biết, ngay sau đó tổ công tác cùng nhân dân đã khống chế đôi vợ chồng này đưa về trụ sở Công an phường Yên Phụ giải quyết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã giao các đội nghiệp vụ củng cố hồ sơ, xử lý đôi vợ chồng vi phạm quy định phòng chống dịch, có hành vi cản trở người thi hành công vụ này.

>>> Clip: Đôi vợ chồng chống đối, gây rối, tấn công công an ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo phường Yên Phụ thông tin thêm, để đảm bảo an ninh trật tự, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phường Yên Phụ đã phát phiếu đi chợ cho các hộ dân cư.

Tuy nhiên, chiều 28/7, cặp vợ chồng này không có phiếu đi chợ vẫn đòi đi xe vào chợ Yên Phụ (Tây Hồ) với lý do thăm người nhà. Trước hành vi có dấu hiệu chống đối, gây rối trên, lực lượng chức năng đã cưỡng chế đôi vợ chồng đưa về trụ sở UBND phường Yên Phụ để điều tra, xử lý.

Theo lãnh đạo phường Yên Phụ, thời điểm xảy ra sự việc, người đàn ông có dấu hiệu say xỉn, người nồng nặc mùi rượu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.