Thông tin doanh nghiệp

Công bố liên doanh giữa NutiFood với Tập đoàn Asahi của Nhật Bản

11/01/2019, 11:21

Sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

TINA2258

Chủ tịch Tập đoàn Asshi và chủ tịch NutiFood lại buổi lễ

Ngày 10/1, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập liên doanh để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Hợp tác giữa hai công ty đã xây dựng một liên doanh mang tên Asahi-NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, trong đó thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. 

Còn thế mạnh của Asahi chính là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em, đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.

Asahi là một trong những công ty khổng lồ về thực phẩm không chỉ ở Nhật Bản và trên quy mô toàn cầu với doanh số 19 tỉ USD năm 2017. Hiện tập đoàn này đang sở hữu WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản.

Các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood sẽ tư vấn công thức để Asahi sản xuất những sản phẩm phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam. 

Ông Shoyama Katsuo - Chủ tịch của Asahi Group Foods (thành viên của Asahi) cho hay, WAKODO là một trong những thương hiệu mang lại doanh thu lớn cho Asahi và hiện nay đang là sản phẩm đứng số 1 tại Nhật Bản. Trong khi đó, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với khoảng 1,8 triệu trẻ em được sinh ra mỗi năm (gần gấp đôi tại Nhật) nên Asahi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây. Việc liên doanh với NutiFood đã được công ty tìm hiểu rất kỹ và đây cũng là mô hình đầu tiên mà Asahi thực hiện với một đối tác nước ngoài trong ngành hàng B2C.

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT của NutiFood cho biết, Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Có thể nói đây là một bước tiến mới thể hiện đẳng cấp vươn tầm quốc tế của NutiFood vì chúng tôi đã có thể đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng thế giới. Chúng tôi hi vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.