Xã hội

Công bố nguyên nhân tử vong của “phượt thủ” Anh

11/06/2016, 14:02

Nguyên nhân tử vong của “phượt thủ Anh” Aiden Webb là do bị thương dẫn đến kiệt sức.

1465614071-luc-luong-cuu-ho1

Lực lượng cứu hộ tiến hành đưa thi thể "phượt thủ" người Anh từ khe nước sâu lên. Ảnh: Thanh Tuấn

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy nguyên nhân khiến "phượt thủ" người Anh tử vong không liên quan đến những dấu hiệu hình sự.

"Trước khi bàn giao nạn nhân cho gia đình, cha của "phượt thủ" đã ký vào bản cam kết nguyên nhân khiến Aiden Webb tử vong là do bị ngã khi leo núi, bị thương ở tay và đầu gối nên kiệt sức, thiếu thức ăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt" - Đại diện công an chia sẻ.

Vị này cho biết thêm, gia đình nạn nhân cũng đề nghị không giải phẫu tử thi nên chính quyền địa phương đã tôn trọng và làm các thủ tục để trao Aiden cho thân nhân.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, quốc tịch Anh, đi du lịch cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham. Hai người đến Sa Pa từ ngày 2/6. Khoảng 6h ngày 3/6, anh Aiden Shaw Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Trên đường đi anh Aiden vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook. Đến 18h cùng ngày, anh này nhắn tin cho bạn biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu. “Phượt thủ” người Anh này cũng đã gửi vị trí định vị nơi bị ngã qua tin nhắn trên Facebook cho bạn gái và 2 người vẫn liên lạc với nhau đến 6h ngày 4/6 thì mất liên lạc hoàn toàn. 

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ, tìm kiếm với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do địa bàn hiểm trở, đường đi lại khó khăn nên việc tìm kiếm không thuận lợi. Đến khoảng 13h ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở vực sâu gần trụ cáp treo số T4, ở độ cao 2.800m.

Đến khoảng 16h ngày 10/6, thi thể phượt thủ xấu số người Anh Aiden Webb đã được lực lượng cứu hộ sử dụng cabin công vụ đưa xuống chân núi bằng hệ thống cáp treo công vụ tại Fansipan.

Tối ngày 10/6, thi thể phượt thủ được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình và Đại sứ quán Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.