Quản lý

Công đoàn Cục Hàng hải VN: Chăm lo tốt đời sống người lao động

14/07/2023, 11:01

Đại hội Công đoàn Cục Hàng hải VN lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa được tổ chức thành công.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Công đoàn Cục Hàng hải VN được tổ chức vào sáng 13/7, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương đánh giá cao những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua của Công đoàn Cục Hàng hải VN.

Ông Phương đề nghị nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Cục Hàng hải VN tập trung triển khai thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Đảng ủy các cấp, trên cơ sở định hướng của Công đoàn GTVT Việt Nam; Triển khai thực hiện tốt nghị quyết đại hội khóa X đã đề ra.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương đề nghị Công đoàn Cục Hàng hải VN nhiệm kỳ 2023-2028 triển khai hiệu quả nghị quyết các cấp, chăm lo tốt người lao động.

“Chăm lo tốt cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Trên cơ sở nguồn lực của Cục Hàng hải VN, các cấp công đoàn mạnh dạn đề xuất các hoạt động vì người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, thiết thực, hiệu quả, gắn với đặc thù hoạt động của cục”, ông Phương chỉ đạo.

Ghi nhận những đóng góp của tổ chức công đoàn trong những thành tích mà Cục Hàng hải VN đạt được, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Lê Đỗ Mười bày tỏ Đảng ủy, chuyên môn luôn tin tưởng vào tổ chức công đoàn trong thực hiện chức năng tham gia quản lý. Qua đó đề ra những chính sách liên quan đến người lao động, vì người lao động hiệu quả, thiết thực.

Cục trưởng Cục Hàng hải VN đề nghị Công đoàn Cục nhiệm kỳ tới cần nghiên cứu, học hỏi kinh nhiệm các công đoàn cơ sở trong và ngoài ngành nhằm đổi mới hoạt động, quan tâm đến công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

img

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Lê Đỗ Mười đề nghị công đoàn cục phối hợp tốt với chuyên môn trong chăm lo việc làm, đời sống người lao động.

“Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động để họ yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, phát huy hết khả năng, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển ngành hàng hải Việt Nam.

Cùng đó tích cực phối hợp với cục phát động các phong trào thi đua hàng năm, gắn với nội dung với nhiệm vụ được giao để đạt được kết quả thiết thực, hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành hàng hải Việt Nam vào năm 2025”, ông Lê Đỗ Mười đề nghị.

Trước đó, báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023, Phó chủ tịch phụ trách Công đoàn Cục Hàng hải VN Trần Trọng Đức cho biết, hoạt động của các cấp công đoàn từ cơ sở đến công đoàn cục đã tập trung, chỉ đạo động viên CCVCLĐ, đoàn viên công đoàn thực hiện có hiệu quả 8 nhiệm vụ và 8 chỉ tiêu chủ yếu đã được đại hội IX công đoàn cục đề ra.

img

Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Quách Xuân Vinh và Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Đình Việt tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn Cục Hàng hải VN khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong đó, thường xuyên quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó cùng chính quyền mua sắm đầu tư trang thiết bị, phương tiện và công cụ lao động để cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao năng suất lao động. Việc áp dụng thí điểm cơ chế tài chính đặc thù đối với cơ quan cục, 2 chi Cục và ở các đơn vị sự nghiệp cũng đã thực hiện khoán tự chủ tài chính, từ đó các đơn vị đã chủ động tăng thu nhập cho người lao động.

Công đoàn Cục Hàng hải VN đã phối hợp với lãnh đạo cục trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, CCVCLĐ tham gia các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, các mặt công tác. Sau các đợt thi đua, các cấp công đoàn luôn quan tâm đến công tác sơ kết, tổng kết và kịp thời khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào nhằm nhân rộng hơn nữa các tấm gương có thành tích xuất sắc.

Nhiệm kỳ qua đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động VN, Công đoàn GTVT Việt Nam.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Cục Hàng hải VN khóa X nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 ủy viên và 7 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.