Quản lý

Công đoàn GTVT tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh-Liệt sĩ

26/07/2023, 13:42

Các cấp công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Sáng nay (26/7), Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Thái Bình và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương trao hỗ trợ Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Thái Bình.

Tại các trung tâm điều dưỡng, Chủ tịch Phạm Hoài Phương đã gửi lời tri ân sâu sắc của lãnh đạo Bộ GTVT và CBCNV ngành GTVT tới các thương, bệnh binh, lớp cha anh đã không quản máu xương, sẵn sàng chiến đấu, vượt qua gian khó vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự bình yên của đất nước.

Ông Phương cho biết, từ năm 2013, Bộ GTVT đã thành lập Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam nhằm gây quỹ để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa… Quỹ được toàn thể CBCNV ngành GTVT hàng năm đóng góp và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm…

Những năm qua, dù còn nhiều khó khăn trong việc làm, thu nhập nhưng CBCNV ngành GTVT vẫn ủng hộ, đóng góp quỹ để sẻ chia, hỗ trợ kinh phí tới các thương, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách…

“Mặc dù giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của CBCNV ngành GTVT, là tấm lòng biết ơn sâu sắc gửi tới các bác, các anh, các chị. Thay mặt CBCNV ngành GTVT, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các bác, các anh, các chị”, ông Phương nói và khẳng định, tới đây Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các trung tâm điều dưỡng, cá nhân các thương, bệnh binh...

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương trao hỗ trợ Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Ông Phương cũng cho biết, các cấp công đoàn GTVT đẩy mạnh các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Riêng công đoàn ngành và Quỹ Từ thiện thăm, hỗ trợ Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan; hỗ trợ người lao động là con thương binh, liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam… với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Cũng trong tháng 7/2023, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ 88 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 7 đơn vị trong ngành; ủng hộ 1 tỷ đồng kinh phí làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên theo cuộc vận động hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tổng số tiền các hoạt động hỗ trợ trong tháng 7 trên 1,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.