Đời sống

Công đoàn ngành Giao thông vận tải Khánh Hòa vượt khó cùng người lao động

09/07/2023, 18:36

Đại hội Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ra 9 Ủy viên Ban chấp hành khóa mới.

Ngày 9/7, Công đoàn ngành GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham gia của 124 đại và đã bầu ra 9 đại biểu tham gia Ban chấp hành Công đoàn ngành khoá mới.

img

Lãnh đạo Công đoàn tỉnh Khánh Hòa, Sở GTVT tỉnh chúc mừng Ban chấp hành Cồn đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, ông Chu Văn An, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Khánh Hòa.

Ông An cho biết, phát huy kết quả tích cực nhiệm kỳ 2018 - 2023, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn ngành đã đề ra; Nhiệm kỳ 2023 - 2028, công đoàn ngành tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn các cấp theo hướng vì lợi ích đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ), vì sự phát triển bền vững của ngành, địa phương.

Đồng thời, tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho ĐV, NLĐ; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục với hình thức phù hợp; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, luôn là điểm tựa vững chắc của ĐV, NLĐ.

Bên cạnh đó, chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV và NLĐ, hỗ trợ những ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tật..

Thống kê, công đoàn ngành GTVT tỉnh Khánh Hòa hiện có 47 cơ sở đoàn viên (CĐCS) với 2.214 đoàn viên, tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước (43 CĐCS với 2.068 đoàn viên).

Thông qua các dịp lễ Tết, Tháng Công nhân hằng năm, bằng nhiều nguồn, công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi trao quà hỗ trợ 2.141 lượt ĐV-NLĐ có hoản cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Toàn ngành đã vận động đoàn viên đóng góp hơn 430 triệu đồng cho các quỹ xã hội của công đoàn, đồng thời hỗ trợ 45 triệu đồng xây mới và sửa chữa 2 mái ấm công đoàn.

img

Ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hoà trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đánh giá, công đoàn ngành đã đạt được những kết quả cao trong nhiệm kỳ 2018-2023 vì đây là giai đoạn đặc biệt khó khăn của NLĐ trong toàn ngành khi vừa tham gia công tác chống dịch vừa đảm bảo hoạt động vận tải phục vụ nhân dân.

Trong nhiệm kỳ mới, các cấp Công đoàn trong toàn ngành cần phải thể hiện được vai trò của mình thông qua các hoạt động gắn kết giữa chủ sử dụng lao động và NLĐ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ, đồng thời Công đoàn ngành cần phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất của ngành gắn kết với chủ đề chung là xây dựng phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.