Kinh tế

Công đoàn PV PIPE - Trung tâm đoàn kết, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

26/04/2023, 08:00

Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) vừa tổ chức Đại hội Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đây cũng là sự kiện chào mừng 13 năm ngày thành lập công ty (26/4/2010 - 26/4/2023).

Tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng với người lao động

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn đã chia sẻ những nội dung: Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác của BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH, Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn PV PIPE đã tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng đối với người lao động; luôn chủ động và tích cực tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến chế độ phúc lợi phù hợp, hài hòa lợi ích giữa các bên trong công ty như Quy chế trả lương, Quy chế dân chủ, Thỏa ước lao động tập thể...

img

Đại biểu đại diện 103 Công đoàn viên PV PIPE đã tham gia bầu chọn các đại diện Công đoàn PV PIPE nhiệm kỳ mới

Công đoàn PV PIPE luôn chủ động cập nhật các văn bản pháp luật và chế độ chính sách của nhà nước; kịp thời hỗ trợ, tư vấn cho người lao động khi có nhu cầu như một số chuyên đề về lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ ốm đau, thai sản...

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đặc biệt trong điều kiện sản xuất kinh doanh của ngành cơ khí, Công đoàn không chỉ tuyên truyền vận động CBCNV đề cao văn hóa an toàn trong sản xuất, làm việc mà còn tham gia cùng chính quyền trên tất cả các mặt hoạt động ATVSLĐ của công ty...

Năm 2022 Công đoàn Công ty đã được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen về công tác Bảo hộ lao động.

Đoàn viên Công đoàn Công ty luôn tham gia tích cực cuộc thi tìm hiểu kiến thức an toàn vệ sinh viên do và đạt được nhiều giải cao trong các năm từ 2018 đến 2022.

img

Chúc mừng 5 đồng chí trúng cử vào BCH Công đoàn PV PIPE nhiệm kỳ 2023- 2028

Bên cạnh đó, phong trào 5S cũng được phát động và hưởng ứng mạnh mẽ từ cấp lãnh đạo đến toàn thể người lao động nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học và sạch đẹp.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp (2020 - 2022), BCH Công đoàn đã tổ chức các chương trình, biện pháp phòng chống dịch: Hỗ trợ khẩu trang y tế, dung dịch khử khuẩn; thực hiện trao đổi trực tuyến; hỗ trợ xét nghiệm tầm soát, tiêm Vaccine đủ 3 mũi cho CBCNV...

Bên cạnh đó, công ty còn giải quyết các chế độ cho người lao động về tiền lương, hỗ trợ điều trị Covid-19, thanh toán chế độ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động...

Trong công tác cán bộ, Công đoàn công ty đã xây dựng danh sách quy hoạch cán bộ với đầy đủ các chức danh, cũng như đánh giá, rà soát định kỳ hàng năm về danh sách quy hoạch đảm bảo nhân sự có năng lực, tính kề thừa và nhiệt tình trong các phong trào hoạt động công đoàn.

Công tác bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng luôn được Công đoàn công ty chú trọng, Trong nhiệm kỳ qua đã giới thiệu cho Đảng bộ Công ty 18 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và đã kết nạp 5 đảng viên mới.

Xây dựng tổ chức vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn PV PIPE tiếp tục bám sát chỉ đạo của Công đoàn PV GAS, nghị quyết của Đảng ủy PV PIPE giai đoạn 2020 - 2025: phát triển Công ty trở thành doanh nghiệp uy tín về cung cấp ống thép chuyên dụng, ống kết cấu và các sản phẩm cơ khí trong nước.

Công đoàn PV PIPE nhiệm kỳ mới sẽ xây dựng tổ chức vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, vì sự phát triển ổn định của công ty.

Công đoàn và Ban lãnh đạo PV PIPE duy trì sự đoàn kết, nhất trí cao trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm.

img

Khen thưởng các điển hình đoàn viên Công đoàn xuất sắc

Ngoài ra, các hoạt động, hội thao hội thi sẽ được tổ chức thường xuyên như: Hội thi An toàn vệ sinh lao động, Hội thao thường niên ngày 26/4, tổ chức chào mừng các ngày lễ tết…

Công đoàn cũng phấn đấu đạt tiêu chuẩn "Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ" trở lên hàng năm; trong nhiệm kỳ có 12 - 15 sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm chi phí sản xuất; xây dựng 3 - 5 câu lạc bộ về văn hóa thể thao; giới thiệu 5 - 7 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng.

Tại Đại hội, đại diện các tổ Công đoàn, các công đoàn viên đã tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội, chương trình, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới; đặc biệt là các nội dung được trình bày trong các tham luận tại Đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 -2028 gồm 5 đồng chí. Tại hội nghị Ban chấp hành phiên thứ I, Ban chấp hành đã bầu Phó phòng Tổ chức Hành chính Phạm Anh Tuấn giữ chức Chủ tịch Công đoàn công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.