Đời sống

Cộng đồng dậy sóng vụ khách bán nhẫn vàng, tiệm nấu chảy ra trả lại

01/09/2022, 16:43
image

Ngày 1/9, mạng xã hội tiếp tục lan truyền một đoạn clip bán nhẫn vàng nhận lại dạng... vàng thô gây sốt cộng đồng mạng.

Lý do là sau khi thu mua nhẫn vàng, tiệm vàng đã nấu chảy nhẫn vàng ra để thử tuổi, đã cho rằng vàng này không đạt yêu cầu và từ chối mua, trả lại cho khách hàng. Theo xác minh ban đầu, vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 28/8 tại tiệm vàng K.H.Ng (phường Xuân Thanh, T.P Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Sự việc xảy ra làm cho gia đình khách hàng cảm thấy không đồng tình với cách làm của tiệm vàng nên có lời qua tiếng lại với nhân viên và chủ tiệm. Sau khi clip được đăng tải lên các trang mạng xã hội, vụ việc đã gây sốt cho cộng đồng và có nhiều ý kiến, bình luận về cách tiệm vàng xử sự với khách hàng trên.

>> Clip về sự việc:

Nhiều người cho rằng chiếc nhẫn vàng sau khi được nung chảy thành cục sẽ làm giảm khối lượng và gây thiệt hại đến tài sản khách hàng. Ở góc độ kinh doanh, nhiều người khác lại cho rằng chỉ có thể nấu chảy vàng mới đo được chính xác tuổi vàng. Khả năng cao nhân viên tiệm vàng và khách hàng đã đồng ý để tiệm vàng nấu chảy chiếc nhẫn mới dẫn đến sự việc.

Đại diện chủ tiệm vàng K.K.Ng giải thích, chiếc nhẫn vàng của khách hàng trên đem đến bán là vàng thời xưa hoặc vàng non tuổi không có ký hiệu trên vàng nên không thể biết là 3 tuổi hay 5 tuổi. Trường hợp này chỉ có một cách duy nhất để biết được chính xác tuổi vàng là nấu vàng thành 1 cục để đo tuổi vàng bằng cân tỷ trọng.

"Sau khi giải thích, khách hàng đã đồng ý cho nhân viên đem đi nấu cân tỉ trọng 2 món gồm 1 chiếc nhẫn nhỏ và 1 đôi bông", chủ tiệm cho biết. Sau khi nấu chảy và xác định tuổi vàng khoảng hơn 2 tuổi, nhân viên thông báo với khách không thu mua được, trả lại vàng cho khách dạng cục đã nấu. Vị khách không nói gì và ra về nhưng hơn 1 tiếng sau quay lại, dẫn theo bố, mẹ và 1 người nữa. Người bố đã lớn tiếng và cho rằng "lỡ tiệm vàng tráo hay đổi vàng của con mình thành 1 cục vàng non tuổi".

Dù chủ tiệm vàng và nhân viên đã cố gắng giải thích nhưng không nhận được sự đồng thuận từ phía gia đình khách hàng trên và chủ tiệm vàng đã mời công an vào cuộc điều tra vì không dễ nhìn vào hình ảnh qua clip mà có thể chứng minh được với cộng đồng.

Hiện tiệm vàng đã công bố giấy đo tỷ trọng vàng bởi máy đo quang phổ của 1 đơn vị kinh doanh vàng có trụ sở tại TP.HCM. Theo đó, tỷ trọng vàng chỉ 23,01%, còn lại là bạc, đồng, niken, kẽm, paladi...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Vũ Văn Nhiệm - Trưởng công an TP. Long Khánh thông tin, hiện công an phường Xuân Thanh và trực ban công an thành phố Long Khánh chưa nhận được bất kỳ trình báo nào về vụ việc của cả phía tiệm vàng hay khách hàng trong vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.