Showbiz

Công ty của BTS “hứng gạch” vì để thần tượng tuổi teen mặc đồ ngắn cũn cỡn

29/07/2022, 22:15

Hybe bị phản ứng dữ dội vì định hình phong cách gợi cảm cho các nhóm nhạc nữ tuổi thiếu niên.

Theo truyền thông xứ Hàn, Hybe chuẩn bị ra mắt một nhóm nhạc nữ mới có tên NewJeans. Đáng chú ý, các thành viên trong nhóm có độ tuổi từ 14-17 tuổi.

Thời gian qua, việc các công ty giải trí xứ Hàn ra mắt các nhóm nhạc nữ có độ tuổi vị thành niên đã gây tranh cãi. Bởi lẽ, Kpop dấy lên những lo ngại khi các thần tượng còn quá nhỏ tuổi, lại phải hoạt động trong môi trường công nghiệp độc hại, cạnh tranh khắc nghiệt, áp lực của sự nổi tiếng cũng như những lịch trình có thể dày đặc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

img

Các thành viên nhóm NewJeans chuẩn bị ra mắt có độ tuổi 14-17

Đặc biệt, điều gây lo ngại là những hình ảnh mà các công ty gây dựng cho thần tượng dễ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Bất chấp vậy, Hybe vẫn lần lượt cho ra mắt Le Sserafim và NewJeans. Không chỉ vậy, hình ảnh mà công ty hướng tới cho các thần tượng trẻ tuổi này lại bị coi là không phù hợp với lứa tuổi.

Gần đây, NewJeans (dưới sự quản lý của Ador – công ty con của Hybe) đã trở thành tâm điểm khi có những bộ trang phục được đánh giá quá gợi cảm, không phù hợp độ tuổi. Các thành viên mặc những bộ đồ ngắn, khoe da thịt, cách tạo dáng cũng bị coi quá khêu gợi.

img

Thành viên nhỏ tuổi nhất của NewJeans là Hyein (14 tuổi)

Đáng chú ý, Min Hee Jin – người quản lý của nhóm là người cũng không được lòng người hâm mộ bởi trong quá khứ, cô từng nhiều lần dính “phốt” về cách quản lý các thần tượng kém cỏi.

Trước NewJeans, Le Sserafim cũng từng gây tranh cãi trái chiều tương tự. Sản phẩm đầu tay của nhóm “Fearless" đã bị chỉ trích dữ dội vì phong cách trưởng thành trong vũ đạo, trong khi các thành viên trong nhóm mới 15 - 16 tuổi.

img

Các thành viên của nhóm nhạc tuổi teen Le Sserafim gây tranh cãi khi mặc đồ ngắn biểu diễn trên sân khấu

Do phản ứng của dư luận, khi ca khúc này được biểu diễn trên sân khấu, Hybe đã thay thế vũ đạo. Tuy nhiên, công ty quản lý của BTS vẫn hứng vô số “gạch đá” bởi các màn vũ đạo có nhiều động tác thường xuyên để lộ quần đùi của các thành viên, với những bộ váy ngắn cũn cỡn.

Điều này cũng làm dấy lên nỗi lo bởi với những trẻ vị thành niên, việc bị công ty lạm dụng cho mặc những bộ đồ hở hang, không khác gì một cách tăng cường việc quấy rối tình dục trong showbiz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.