• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Công ty phá sản, vẫn có xe chạy dù?

20/03/2014, 16:15

Chiếc xe khởi hành từ bến Mỹ Đình (Hà Nội) nhưng không hề trình được lệnh xuất bến. Trên xe đề tên nhà xe là Quang Lĩnh, nhưng thực tế nhà xe này đã phá sản.

Từ tờ mờ sáng, ngay khi chạy tốc độ cao trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phụ xe đã mở cửa sẵn sàng đón khách dọc đường
Từ tờ mờ sáng, ngay khi chạy tốc độ cao trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phụ xe đã mở cửa sẵn sàng đón khách dọc đường

Điều đặc biệt là qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe khởi hành từ bến Mỹ Đình Hà Nội nhưng không hề trình được lệnh xuất bến. Trên xe đề tên nhà xe là Quang Lĩnh, nhưng thực tế nhà xe này đã phá sản. Xe đã sang tên đổi chủ và hiện chưa biết chủ thực của chiếc xe là đơn vị nào. 

Theo phản ánh của anh Hoàng Long - một hành khách đi trên xe, ngay từ sáng sớm, dù treo biển Mỹ Đình - Nông Cống (Thanh Hóa) nhưng  xe dừng bắt khách liên tục dọc đường. Thậm chí đón cả khách trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Khách lên xe bị thu tiền vô tội vạ, từ Hà Nội đi Đồng Văn 50 nghìn đồng, đi Phủ Lý cũng 50 nghìn đồng. Còn chạy suốt vào đến Thanh Hóa thì 100 nghìn đồng. 

Nhiều người đôi co về giá cả nhưng đều bị phụ xe thu ép. Bức xúc trước việc thu tiền tùy tiện và dừng đỗ dọc đường mất an toàn, anh Long đã gửi tin nhắn thông báo vi phạm của xe tới số đường dây nóng của lực lượng chức năng Thanh Hóa. Và ngay khi xe về bến cuối, thanh tra giao thông của tỉnh đã kiểm tra giấy tờ xe, phát hiện vi phạm, lập biên bản xử phạt. Đồng thời kiến nghị Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu kinh doanh của xe này.

Vấn đề đặt ra là nhà xe đã phá sản, nhưng vẫn có xe chạy dù, xe không có lệnh xuất bến vẫn thản nhiên bắt khách, tình trạng này đã diễn ra bao lâu,  bến Mỹ Đình có biết không? Cơ quan quản lý vận tải Hà Nội xử lý vi phạm của nhà xe này như thế nào? Chúng tôi đang chờ lời giải đáp từ các đơn vị này.

Hà Long 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.