Xã hội

Công ty WPP bị phạt lần thứ 3 trong năm do vi phạm kinh doanh quảng cáo

29/11/2023, 17:35

Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do doanh nghiệp này tiếp tục có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do doanh nghiệp này tiếp tục có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Công ty WPP bị phạt lần thứ 3 trong năm do vi phạm kinh doanh quảng cáo - Ảnh 1.

Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do doanh nghiệp này tiếp tục có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định.

Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng. Như vậy trong năm 2023, GroupM đã 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi.

Hai lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube.

Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.

Thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cục đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (black list) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó.

Đồng thời, bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (white List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.