Xã hội

CSGT lái xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên

28/06/2023, 12:02

Đến điểm, một thí sinh ở Quảng Ngãi phát hiện quên mang theo giấy tờ. CSGT đã hỗ trợ để thí sinh này kịp làm thủ tục thi môn Ngữ văn.

Sáng 28/6, tại điểm thi tốt nghiệp THPT trường THPT Ba Gia, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, lực lượng CSGT đã kịp thời dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên.

img

Thượng úy Nguyễn Thanh Sang dùng xe đặc chủng chở thí sinh vượt quãng đường hơn 10km về nhà lấy giấy tờ.

Sáng nay, thí sinh H.T.K.V. (trú thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh) đến điểm thi từ sớm. Tuy nhiên, khi gần đến giờ vào phòng thi, V. kiểm tra phát hiện quên giấy tờ, trong khi quãng đường từ điểm thi đến nhà là hơn 10km.

Từ thông tin của lực lượng tình nguyện, Đội CSGT-TT huyện Sơn Tịnh đã điều động Thượng úy Nguyễn Thanh Sang sử dụng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ. Với sự giúp đỡ CSGT, thí sinh V. đã lấy được giấy tờ, quay lại điểm thi đúng giờ.

Thượng úy Nguyễn Thanh Sang cho biết khi hay tin thí sinh “gặp sự cố”, anh được cấp trên điều động hỗ trợ nên cũng có chút lo lắng vì quãng đường di chuyển khá xa, nếu có trục trặc sẽ không kịp giờ thi. Tuy nhiên, với tinh thần cố gắng hỗ trợ thí sinh, thượng úy Sang đã điều khiển phương tiện di chuyển thật nhanh.

img

Thí sinh H.T.K.V được đưa về nhà lấy giấy tờ và quay lại điểm thi đúng giờ.

“Tôi đã lái xe đặc chủng chở em về nhà lấy giấy tờ và đến điểm thi lúc 7h10 phút để kịp vào phòng làm bài thi. Ngồi sau xe, thí sinh liên tục cảm ơn: Nếu không có các chú chắc con năm sau phải thi lại”, Thượng úy Sang nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có hơn 13.900 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2022. Trong đó, hơn 12.300 thí sinh đang học lớp 12.

Tỉnh có 34 điểm thi với tổng số phòng thi dự kiến là 714 phòng, trong đó có 608 phòng thi, 38 phòng chờ và 68 phòng dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là 2.222 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.