Du lịch

Cư dân mạng chia sẻ 14 điều bạn đừng bao giờ nên làm nếu ghé đến Canada

17/04/2022, 19:00

Canada là một vùng đất xinh đẹp nhưng có đầy những quy định và phong tục kỳ quặc.

Nhắc đến Canada, bạn sẽ nghĩ đến những phong cảnh đẹp mê hồn, những vùng đất hoang dã đáng kinh ngạc, tình yêu cháy bỏng với siro cây phong. Nơi này là một trong những điểm đến mong muốn nhất của rất nhiều người. Thế nhưng, trước khi đến đây, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ để tránh rơi vào những tình huống khó xử.

Gần đây, người dùng Reddit tiết lộ những điều nên làm và không nên làm trong văn hóa Canada. Hàng trăm người đã chia sẻ những trải nghiệm vô giá của mình cho mọi người được biết, hy vọng những ai có ý định đến Canada sẽ có một chuyến đi thuận lợi hơn.

img

1. “Bạn có thể gọi chúng tôi là người Canada hoặc là người Bắc Mỹ, nhưng đừng bao giờ gọi là người Mỹ. Đó là những người ở phía nam, không phải chúng tôi”.

2. Đừng đánh giá thấp những con ngỗng, nếu đến gần, chúng có thể tấn công bạn.

3. “Đừng ngạc nhiên với sự hài hước của người Canada. Chúng tôi hay nói những lời châm chọc và mỉa mai. Chúng tôi có cách đặc biệt để chế nhạo mọi thứ và mọi người”.

img

4. Nếu có ai đó giảm tốc độ khi lái xe để nhường bạn qua đường, hãy vẫy tay chào họ. Điều này không phổ biến ở các thành phố lớn, nhưng nó chắc chắn là một điều cần thiết ở những khu vực nhỏ.

5. Khi mặc quần áo đi ra ngoài, đừng chỉ nhìn vào nhiệt độ. Nếu nhiệt độ hiển thị -20 độ C, điều này có nghĩa bên ngoài còn lạnh hơn thế nữa, thậm chí còn có thêm gió.

img

6. Không được xả rác, bạn nên mang rác theo bên người và về nhà vứt.

7. Đừng đánh giá thấp động vật hoang dã ở đây, chúng có thể tấn công gây hậu quả chết người. Những con gấu 10 – 20kg có thể ngoạm vào mặt bạn.

8. Đừng có gắn lá cờ Canada lên bất cứ phương tiện giao thông nào. Bạn sẽ trông giống một tên ngốc nếu làm điều đó.

img

9. Tuyệt đối không cho động vật hoang dã ăn, điều này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

10. Đừng coi thường thời tiết ở nơi đây. Nó có thể cực kỳ nóng hoặc cực kỳ lạnh theo mùa.

11. Một ngày ở nơi này rất kỳ lạ, sáng bước ra khỏi cửa nắng ấm nóng, tối trở về nhà với một trận bão tuyết. Bạn nên luôn luôn kiểm tra thời tiết của ngày hôm đó như thế nào.

12. Tiền boa là một điều rất bình thường ở đây, thường khoảng 10 – 20% trên số tiền một bữa ăn. Nếu bạn không boa cho người phục vụ thì cũng không sao cả.

img

13. Đừng cắt túi sữa trừ khi bạn chuẩn bị sẵn bình. Sữa ở đây bán dạng túi chứ không phải dạng chai lọ thường thấy.

14. Đừng mong đợi các phương tiện giao thông ở đây đúng giờ. Bạn cũng đừng hy vọng mình có thể đạp xe đạp an toàn đến nơi mình muốn. Làn đường dành cho xe đạp quá ít, chủ yếu là ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.