Kinh tế

Cư dân Thanh Hà bức xúc vì tiền nước tăng bất thường

02/11/2023, 20:32

Hôm nay, nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) phản ánh việc nửa tháng qua nơi đây bị thiếu nước nhưng chỉ số đồng hồ lại tăng vọt.

"Mất nước liên tục nhưng chỉ số đồng hồ lại tăng"

Nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà bức xúc phản ánh nhiều tháng liên tục phải đóng số tiền nước giống hệt nhau mặc dù thời gian sử dụng có phần ít hơn. Chị Nguyễn Hương Giang (tòa HH02 1B chung cư Thanh Hà) cho biết 3 tháng liên tục gia đình chị phải trả khối lượng nước giống hệt nhau.

"Tháng 6 vừa qua, gia đình tôi đưa các cháu về quê chơi hơn nửa tháng, không có ai sử dụng nước vậy mà đồng hồ tính vẫn 18m3. Không những vậy, tháng trước đó tin nhắn báo về điện thoại vẫn sử dụng 18m3", chị Hương Giang nói.

Anh Đồng Kim Cương (trú tại khu 6 tòa cũ) cũng không hiểu lý do gì mà chỉ số nước sử dụng 3-4 tháng liên tục trùng khớp. Việc này, khiến cư dân nghi ngờ về chất lượng đồng hồ đo nước tại đây.

Theo anh Cương, anh đã tìm hiểu rất kỹ về quy định của Bộ Công thương về việc thiết bị đo nhóm 2, sau 5 năm phải kiểm định, thay mới. "Vậy mà từ khi ký hợp đồng giữa cư dân, công ty nước Thanh Hà chưa bao giờ kiểm tra", anh Cương cho hay.

Hết dùng nước bẩn, cư dân Thanh Hà bị tăng số nước bất thường - Ảnh 1.

Nhiều hộ dân Thanh Hà phản ánh việc số nước tháng 10 tăng bất thường và có nhiều tháng giống nhau.

Bức xúc vì bị cắt nước nửa tháng qua nhưng tiền nước đột nhiên tăng vọt, anh Vinh (tòa HH03E) cho biết bình thường con nhỏ học ở trường cả ngày, vợ chồng anh đi làm từ sáng tới tối mới về tắm rửa, nấu cơm. Mỗi tháng chỉ mất 7-9m3 nước.

"Tháng vừa rồi mất nước liên tục lại tăng lên 11m3, tôi không hiểu nước ở đâu mà lắm thế. Dân chúng tôi giờ không biết kêu ai, vừa dùng nước bẩn, lại còn bị đẩy số nước lên cao", anh Vinh ngậm ngùi nói.

Trong ngày 2/11, nhiều hộ khác cũng phải ánh chỉ số nước tháng 10 tăng bất thường. Cộng thêm việc chất lượng nước thời gian qua không đảm bảo, cư dân Thanh Hà đồng loạt chưa đóng tiền nước để yêu cầu lãnh đạo đơn vị cung cấp nước đối thoại trực tiếp để tìm phương án giải quyết.

"Không nghiễm nhiên đồng hồ nước lại quay"

Trao đổi với Báo Giao thông về việc tiền nước của nhiều hộ dân tăng đột biến trong tháng 10, ông Dương Đình Trình, Phó giám đốc Công ty Nước sạch Thanh Hà nói ông chưa thấy phòng kinh doanh báo cáo việc này.

Tuy nhiên, ông Trình cho rằng "không có nước thì không nghiễm nhiên đồng hồ nước quay. Nói là thiếu nước nhưng người dân vẫn dùng nước tích trữ".

"Khi tháo nước tích trữ cho người dân dùng thì đồng hồ quay. Chỉ có điều nó không có nước liên tục trên vòi. Nước về sản lượng ít dẫn đến thiếu, phải phân phối trải đều, không phải chết hẳn", ông Trình cho biết.

Còn ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, cho biết tới đây huyện sẽ có buổi họp với các tổ trưởng tổ dân phố và đại diện cư dân khu đô thị Thanh Hà.

"Sau đó huyện sẽ tổng hợp xin ý kiến Sở Xây dựng về việc chỉ đạo kiểm định đồng hồ nước. Trách nhiệm trong việc kiểm tra đồng hồ, súc rửa toàn bộ hệ thống nước tại khu đô thị Thanh Hà, UBND huyện đã giao cho công ty nước Thanh Hà xử lý", ông Khiển thông tin thêm.

Ông Lưu Bình Nhưỡng: Đừng để dân Thanh Hà khô héo, bị đầu độc bởi khái niệm 'nước sạch'Ông Lưu Bình Nhưỡng: Đừng để dân Thanh Hà khô héo, bị đầu độc bởi khái niệm "nước sạch"

Phó trưởng Ban Dân nguyện cho rằng việc cấp nước chứa chất độc hại cho cư dân Thanh Hà là rất nguy hiểm. Việc cung ứng không đảm bảo số lượng và chất lượng sẽ để hậu quả lâu dài, gây ra làn sóng bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.