Đời sống

Cụ ông 68 tuổi ở Bạc Liêu bị ong đốt 120 vết hiện ra sao?

27/07/2023, 12:40

Một ông cụ 68 tuổi ở Bạc Liêu bị bầy ong vò vẽ vây đốt 120 vết vừa được bệnh viện cứu sống, đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 27/7, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (bệnh viện), các bác sĩ nơi đây vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân P.V.T (68 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bị ong vò vẽ đốt nhiều vết.

img

Bác sĩ thăm khám cho cụ T bị ong vò vẽ đốt 120 vết.

“Hiện tại, sức khỏe của cụ T đã ổn định, không còn mệt, khó thở, vị trí vết đốt giảm đau, giảm sưng nề. Tình trạng tổn thương đa cơ quan và đặc biệt là tổn thương thận cấp đang dần hồi phục khá tốt”, một bác sĩ của bệnh viện cho hay.

Hơn một tuần trước, cụ T sơ ý bị ong vò vẽ bủa vây, người nhà phải dùng bình xịt muỗi để giải cứu bệnh nhân khỏi bầy ong. Sau đó, người thân sơ cứu tạm thời và khẩn trương đưa cụ T đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Tại đây, bệnh nhân được tiếp nhận trong tình trạng khó thở, mạch nhanh, huyết áp tăng, nổi mề đay toàn thân, vết ong đốt chi chít vùng đầu, mặt, vai, lưng và hai tay. Các vị trí vết đốt sưng nề, đỏ và đau. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán bị ong đốt mức độ nặng.

Các kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân đã bắt đầu có tình trạng rối loạn đông máu nặng và tổn thương đa cơ quan. Bệnh nhân sau đó được hội chẩn khẩn và chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị... và hiện sức khỏe đã ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.