Thời sự Quốc tế

Cửa máy bay bật tung ở độ cao 2.800m, đồ đạc của hành khách bị hút ra ngoài

Cửa máy bay của một hãng hàng không Nga đã bật tung lúc đang ở độ cao 2.800m khiến hành khách và phi hành đoàn bị một phen thót tim.

Tối 10/1, trao đổi với hãng tin Independent, một phát ngôn viên của hãng hàng không IrAero xác nhận chuyến bay số hiệu AN-26-100 chở 25 hành khách, 6 thành viên phi hành đoàn đã buộc phải quay lại sân bay Magan, Cộng hòa Sakha (còn gọi là Yakutia) thuộc Nga do trục trặc kỹ thuật vào khoảng 14h (giờ địa phương) ngày 9/1.

Không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Magan, một cửa máy bay bất ngờ bật tung khi phương tiện đang ở độ cao gần 2.800m, khiến áp suất trong cabin giảm mạnh, mũ, đồ đạc của hành khách bị hút ra ngoài.

img

Ảnh minh họa.

Nhiều hành khách buộc phải bám chặt vào ghế để giữ an toàn trong thời khắc nguy hiểm. May mắn thay, toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt lúc đó không bị thương.

Phát ngôn viên của hãng IrAero cho biết máy bay đã lập tức quay đầu và hạ cánh khẩn cấp. Toàn bộ hành khách đã được hỗ trợ chỗ ở tại khách sạn. Cơ quan chức năng đang điều tra sự việc.

Ông Sergei Lidrik, một trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay gặp sự cố và đã quay video ghi lại quá trình này, cho biết: Lúc đó, hành khách ai nấy cũng bất ngờ hoảng hốt, mũ của nhiều người bị gió thổi bay.

Đại diện của hãng hàng không IrAero và sân bay Magan chưa phản hồi đề nghị đưa ra bình luận của hãng tin Business Insider.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.