Showbiz

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2023 gặp biến cố trước thềm bán kết

29/06/2023, 11:16

Loạt thí sinh nổi bật tại Hoa hậu Hong Kong 2023 bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc thi vì "nản lòng" trước điều khoản hợp đồng khắt khe của TVB.

Theo HK01, bà Lạc Di Linh - quản lý cao cấp của đài TVB - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2023 cho biết chất lượng thí sinh năm nay cao hơn các năm trước, nhiều người đẹp hội tụ đủ các yếu tố ngoại hình, tài năng, học vấn đến tham gia.

Một trong những nguyên nhân giúp nâng cao chất lượng thí sinh là tiêu chí cần phải có một người liên quan đến ngành văn hóa - nghệ thuật tiến cử thì thí sinh mới có tư cách tham gia tranh ngôi vị hoa hậu.

img

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2023 trong vòng sơ khảo

Đây là tín hiệu đáng mừng khi Hoa hậu Hong Kong trong nhiều năm qua liên tục gây ngán ngẩm vì chất lượng thí sinh xuống dốc.

Tuy nhiên, trước khi đêm bán kết diễn ra, cuộc thi đối mặt với biến cố khi hàng loạt thí sinh nổi bật bất ngờ rút khỏi cuộc thi như: Trịnh Vịnh Quân, Lý Tư Thanh, Nora, Tôn Y... Nguyên nhân các người đẹp này đưa ra là vì "nản lòng" trước điều khoản hợp đồng khắt khe của TVB.

Trên HK01, Tôn Y cho biết cô do dự, băn khoăn khi nhìn thấy hợp đồng hơn 100 trang của TVB. Nếu lọt vào chung kết, bất kể có đoạt giải hay không, cô vẫn phải ký hợp đồng độc quyền 5 năm với TVB.

Trong thời gian này, cô không được tham gia bất kỳ hoạt động giải trí nào bên ngoài. Người không vào chung kết cũng bị hạn chế xuất hiện trong showbiz nửa năm.

"Hợp đồng của TVB quá ràng buộc. Điều này không phù hợp với kế hoạch phát triển của tôi", Tôn Y chia sẻ.

img

Tôn Y là gương mặt nổi bật tại cuộc thi năm nay. Cô từng dự thi Hoa hậu châu Á 2021 do đài ATV tổ chức, đoạt giải Người đẹp Ảnh

Tương tự, thí sinh Nora (24 tuổi) và Trịnh Vịnh Quân (24 tuổi) cũng chia sẻ lý do rút lui vì không muốn "đánh cược" trước điều khoản hợp đồng nghiêm ngặt của TVB.

"Ý định ban đầu của tôi là đi thi để thử thách mình. Tôi đang làm tốt nghề giáo viên. Tôi cũng không biết bản thân sẽ đi được được bao xa ở Hoa hậu Hong Kong. Việc từ bỏ công việc ổn định để đánh cược tương lai khiến tôi gặp áp lực lớn. Sau thời gian suy nghĩ, tôi quyết định không mạo hiểm", Nora nói.

Còn Trịnh Vịnh Quân bày tỏ: "Tôi đang làm việc toàn thời gian, thu nhập tương đối cao. Tôi cảm thấy tương lai của mình quá bấp bênh khi ký vào hợp đồng với TVB. Liệu sau cuộc thi tôi có còn giữ được công việc hiện tại không. TVB đã cho tôi cơ hội thể hiện mình, tôi rất biết ơn nhà đài nhưng vấn đề cơm áo gạo tiền khiến tôi không thể không dừng thi".

Đối mặt với sự quay lưng của một số thí sinh nổi bật, phía BTC chưa đưa ra phản hồi chính thức.

img

Nora được đánh giá là một trong những thí sinh có gương mặt đẹp nhất Hoa hậu Hong Kong 2023

Hoa hậu Hong Kong lần đầu tổ chức năm 1973, nhiều gương mặt được phát hiện sau cuộc thi này như: Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi, Quách Ái Minh, Chung Sở Hồng, Quách Khả Doanh, Từ Tử San, Hồ Hạnh Nhi... Đương kim hoa hậu là người đẹp Lâm Trác Kỳ.

Tuy nhiên, những năm gần đây chất lượng cuộc thi bị chê ngày càng đi xuống, nhiều người đẹp đăng quang không nổi bật nhan sắc, ít thí sinh tạo được dấu ấn trong sự nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.